เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผบ.กรมทหารพรานที่ 36 กล่าวว่า เมื่อเช้าวันนี้ตนสั่งให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย.ทพ.3602 จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบสะพานข้ามลำห้วยแม่สามแลบ ที่ใช้สัญจรผ่านเข้า-ออก บ.แม่สามแลบ บริเวณพิกัด LV.671887 ม.1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ที่เกิดทรุดตัวและขาดออกจากกัน กว้าง 2 เมตร ยาว 4 เมตร สาเหตุเนื่องมาจากถูกน้ำป่ากัดเซาะทำให้ยานพาหนะไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้ในขณะนี้ ซึ่งทางอบต.แม่สามแลบ จะประสานกรมทางหลวงที่ปฏิบัติงานในพื้นที่สำรวจ และทำทางเบี่ยงเพื่อให้ยานพาหนะสามารถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นการชั่วคราว

จากการเข้าไปตรวจสอบพบว่าการก่อสร้างสะพานโครงสร้างบล็อคคอนเวิร์สท่อลอดเหลี่ยม ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานการก่อสร้าง ไม่มีการผูกเหล็กเพื่อเชื่อมต่อกัน ป้องกันการแตกตัวของคอนกรีตที่เททับลงไป โดยไม่มีหน่วยงานรัฐเข้าไปควบคุมกำกับการก่อสร้าง ส่งผลให้เมื่อถูกน้ำป่าซัด ทำให้ผิวสะพานแตกและยุบตัวลง ทำให้ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ สะพานข้ามลำห้วยแม่สามแลบ ที่ทรุดตัวเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก สร้างเมื่อปี 2559 สาเหตุเกิดจากการกัดเซาะของน้ำป่าที่สะสมในหลายๆ ครั้ง

สำหรับถนนเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้าน แม่สามแลบ, บ้านท่าตาฝั่ง, บ้านจอสิเดอ มีราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากถนนขาดกว่า 1,000 คน ที่สำคัญยังเป็นเส้นทางเพื่อขนส่งสินค้า จากไทยส่งไปจำหน่ายให้แก่ประชาชนชาวเมียนมา ตามช่องทางจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าบ้านแม่สามแลบอีกด้วย