เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ของร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งบริเวณตลาดผาสุข เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี บันทึกพฤติกรรมของพระรูปหนึ่ง ที่เดินผ่านบริเวณหน้าร้านช่วงเวลาประมาณ 13.36 น. วันที่ 12 ม.ค. 65 โดยในระหว่างที่พระรูปดังกล่าวเดินผ่านบริเวณชั้นวางของหน้าร้าน ได้เหลือบไปเห็นซองพัสดุ ที่ทางพนักงานของบริษัทส่งพัสดุนำมาวางไว้หน้าร้าน แต่แทนที่พระรูปดังกล่าวจะเดินผ่านไปเหมือนเช่นปกติ กลับเดินย้อนมาหยิบเอาซองพัสดุดังกล่าวใส่ย่าม และเดินออกไปจากบริเวณหน้าร้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ในวันดังกล่าว มีพัสดุที่ทางแฟนสาวสั่งกับบริษัทขนส่งนำมาส่งให้ที่ร้านตามปกติ แต่เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวทางร้านกำลังคุยธุระสำคัญกันอยู่ภายในบ้าน จึงไม่ได้ออกมารับสินค้า และบอกให้พนักงานส่งพัสดุวางไว้บนชั้นวางสินค้าหน้าร้าน จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงได้เปิดประตูเพื่อจะมาหยิบพัสดุเข้าไปให้กับแฟนสาว แต่ปรากฏว่าไม่พบพัสดุอยู่ที่ชั้นวางสินค้า จึงได้โทรไปสอบถามพนักงานส่งพัสดุ และทางพนักงานก็ยืนยันพร้อมส่งรูปถ่ายขณะที่นำสินค้ามาวางไว้บนชั้นวางสินค้าให้ดู เพื่อเป็นการยืนยันว่านำสินค้ามาส่งแล้ว

ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านดู ถึงกับอึ้ง เมื่อพบพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวที่เดินมาหยิบเอาซองพัสดุใส่ย่ามเดินหนีไปอย่างหน้าตาเฉย จึงนำมาโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่า ในสมัยนี้หัวขโมยมาในทุกรูปแบบ ไม่เว้นแม้แต่ในรูปแบบของพระ ซึ่งขณะนี้เตรียมที่จะนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อให้ติดตามตัวพระรูปดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

นอกจากนี้ ผู้เสียหาย ยังได้ฝากถึงหัวขโมยที่มาในรูปแบบของพระดังกล่าวว่า ให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ แม้ว่าหัวขโมยจะเป็นพระจริงหรือไม่ ก็ไม่ควรทำพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ยิ่งหากเป็นพระจริงแล้วมาทำพฤติกรรมเช่นนี้ก็จะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการศาสนาเป็นอย่างมาก ไม่ควรที่จะหยิบเอาของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเอง เพราะจะกลายเป็นขโมย จากเป็นพระก็จะกลายเป็นผู้ต้องหาลักขโมย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว ได้พูดคุยกับ ชาวบ้าน และ วินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้ข้อมูลว่า เคยเห็นพระลักษณะตรงกับในคลิป มักจะมาเดินวนเวียนอยู่ภายในตลาดแห่งนี้เป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็สงสัยว่าพระรูปนี้ทำไมถึงไม่จำพรรษาอยู่กับวัด แต่กลับมานั่งตามร้านและเดินไปมาอยู่ในตลาดตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น แต่ก็ไม่มีใครกล้าถาม เพราะเกรงใจว่าเป็นพระ แต่เมื่อเห็นพฤติกรรมตามในคลิปดังกล่าว ก็ทำให้เกิดความสงสัยว่า เป็นพระจริงหรือไม่ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบให้ชัดเจน ว่าบุคคลนี้เป็นพระจริง หรือพระปลอม