เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ ( 11 ม.ค. 65)  ร.ต.อ.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม รอง.สว.(สอบสวน) สภ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้บ้านและมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกคากองเพลิง เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ม.7 บ้านหนองแหน ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งรุดตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพนายสุทน วงละคร อายุ 58 ปี พิการเป็นโรคโปลิโอ สภาพศพบริเวณใบหน้าถูกไฟไหม้เกรียม ใกล้ศพยังพบที่นอน หมอน ถูกไฟไหม้ นอกจากนี้ยังพบเครื่องเซ่นไหว้ เทียน ธูป ขนม สุราขาว น้ำเขียว น้ำแดง  ขันน้ำมนต์หุ่นตุ๊กตาเป็นกุมารทอง 2 องค์ พร้อมมีตัวเลขจากน้ำตาเทียน คือ เลข 1,6 หรือ เลข 5  และเลข 9  จากการตรวจสอบตามร่างกายผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ ขณะเกิดเหตุตัวเองพิการและหนีไฟไม่ได้ จึงถูกไฟคลอกตายอนาถ ขณะเกิดเหตุไม่ใครอยู่บ้าน

นางมล อายุ 52 ปี กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตพิการโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด พ่อแม่เสียชีวิต ตนจึงมาเลี้ยงดูเปรียบเสมือนพี่ชาย ขณะเกิดเหตุผู้ตายได้ให้ตนจุดเทียนให้เขาจะทำพิธีเรียกกุมารมาอยู่ด้วย เพราะเขาทำพิธีแล้วเขาจะไม่เจ็บไม่ป่วย โรงพยาบาลก็ไม่เคยไป มาวันนี้เขาเรียกตนให้จุดเทียนให้ ส่วนตนนั้นจะออกไปข้างนอกพร้อมคนพิการอีกคน พอกลับมาเห็นควันไฟท่วมบ้านจึงร้องว่าไฟไหม้บ้าน “น้องกูเป็นไงบ้าง” จึงใช้น้ำดับไฟเห็นพี่ถูกไฟคลอกคาที่นอน ตนจึงลากออกศพออกมาตามสภาพที่เห็น

ส่วนนายสุทน ผู้เสียชีวิต มักจะทำพิธีแบบนี้ทุกปี เพราะทำแล้วเขาไม่เจ็บไม่ป่วย ครั้งนี้เหมือนเขาจะสั่งลา เพราะเขาอยากได้กุมารทองตัวใหญ่ๆ แทนตัวเขา ส่วนตัวเล็กที่ซื้อมาเขาไม่พอใจ ถ้าเขาทำพิธีครั้งนี้เสร็จแล้วเขาจะขอพักผ่อน จนกระทั่งทำพิธีเสร็จก็เกิดไฟไหม้และถูกไฟคลอกเสียชีวิต