เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ข่าว เอ็นดีทีวี ของอินเดีย รายงานอุบัติเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสบรรทุกนักเรียนไถลตกหน้าผาสูงถึง 30 เมตร ในเขตกันคระ รัฐหิมาจัลประเทศ ทางภาคเหนือของอินเดีย เมื่อวันที่ 9 เม.ย. มีเด็กนักเรียนสังเวยชีวิตกว่า 27 ราย จากจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย รถบัสคันประสบเหตุเป็นของบริษัทเอกชน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า รถดิ่งไปในหุบเขา ใจกลางของภูเขาพอดี คาดว่าคนขับอาจเร่งความเร็วบนถนนแคบทำให้เสียการควบคุม

 

 

เจ้าหน้าที่กองกำลังรับมือภัยพิบัติได้รับแจ้งและเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่เมืองกันคระ นูร์ปุระ ห่างจากเมืองซิมลา เมืองเอกของรัฐไปถึง 220 ก.ม. ตอนนั้นยังพอช่วยเด็กที่ติดอยู่ในรถออกมาได้บ้าง ทราบว่าเป็นนักเรียนจากวสิระ ราม สิงห์ พัฒนา เมโมเรียล พับลิก สคูล ส่วนใหญ่อยู่ชั้นป.5 และเด็กกว่านั้น ผู้รอดชีวิตถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเมือภธันโกต ห่างจากจุดเกิดเหตุถึง 90 ก.ม.

 

 

นายนเรนทรา โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย ส่งข้อความทางทวิตเตอร์ ว่า “ผมเศร้าสลดใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียชีวิตดังกล่าว ขอสวดภาวนาและเป็นกำลังใจให้ผู้สูญเสียในครั้งนี้” ด้าน นายราหุล คานธี ประธานพรรคคองเกรส ฝ่ายค้าน ส่งข้อความทางทวิตเตอร์เช่นกันว่า สั่งการให้ลูกพรรคเข้าช่วยเหลือครอบครัวของเหยื่อทั้งที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ