เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 14.00 น.​ วันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณสะพานไม้เขาหล่น ต.สาริกา จ.นครนายก สถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวชื่อดังของจังหวัด เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังเดินเท้าพร้อมอุปกรณ์เข้าไปดับไฟบนเขา จุดเกิดเหตุเป็นยอดเขาและมีลมพัดแรงทำให้ไฟลุกลามเร็วเผาผลาญภูเขาเสียหายเกือบหมด จนทำให้เขาเสียหายไปหนึ่งลูก เนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ ส่วนสะพานไม้ไผ่ที่นักท่องเที่ยวชอบขึ้นไปถ่ายรูป จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครนายก ก็ถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด

ัะะข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนสาเหตุไฟไหม้ ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นเองหรือลอบวางเพลิง เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้มาแล้วหลายครั้ง และเคยจับกุมผู้ก่อเหตุวางเพลิงได้ครั้งหนึ่ง

ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ขณะที่รถน้ำของ อบต.สาริกา และเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังไม่ให้ไฟลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้กับเขาหล่น สอบถาม นายชำนาญ บุตรแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.สาริกา ให้ข้อมูลว่าสะพานนี้ใช้งบประมาณชุมชนในการสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชุมชน ช่วงปลายปี 64 ข้ามมาปี 65 เกิดเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ทั้งนี้ชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆ​ ในพื้นที่ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากไฟป่าแน่นอน