เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2565 ร.ต.ท.หญิง ณัฐธการ ปิยโชติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนพรหมประเสริฐ ม.2 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยนาท เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดชัยนาท และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญจังหวัดชัยนาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ครึ่งตึกครึ่งไม้ ที่ปลูกติดกัน เกิดเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเวลาเพียง 30 นาที เพลิงได้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงและอาคารพาณิชย์ รวมกว่า 10 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยนาท ต้องฉีดน้ำสกัดไฟอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยไฟที่โหมแรง จำเป็นต้องระดมกำลังเสริมรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงอีกจำนวนหลายคัน ซึ่งสถานที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบทำให้การเข้าดับไฟเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นทะเลเพลิงไปอย่างรวดเร็ว ลามไปจนถึงตึกแถว ที่เป็นร้านขายอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน และของในพิธีต่างๆ สามคูหาติดกัน ถูกไฟลุกลาม เผาจนวอดเบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย เป็นผู้สูงอายุติดอยู่ภายในบ้านหนีออกมาไม่ทัน นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงของเทศบาลเมืองชัยนาทสำลักควันหมดสติ 1 ราย

โดยผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังไม่ยอมดับสนิท คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง อาจจะถึงช่วงสายของวันนี้ เพลิงจึงจะสงบลง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 ราย และคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ต้องรอให้เพลิงสงบแล้วจึงจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร