เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“โจโฉ” ยูทูบเบอร์ดัง ท้าวางเงิน 10 ล้าน แลกนอนป่า 10 คืน หลังถูกเกรียนคีย์บอร์ด กล่าวหาคลิปหลอกคนดู นอนป่าไม่จริง

เฟซบุ๊ก “Jocho Sippawat” ของ “โจโฉ-ทรงธรรม สิปปวัฒน์” ยูทูปเบอร์สายลุย ซึ่งมักจะทำคลิปเกี่ยวกับการเที่ยวธรรมชาติ การใช้ชีวิตกับธรรมชาติ กิน นอนในป่า เรื่องราวของสัตว์ที่อยู่ภายในป่า รวมถึงการเอาตัวรอดในป่า โพสต์ภาพคอมเมนต์จากยูทูบ หลังถูกกล่าวหาว่าทำคลิปหลอกคนดู

ซึ่งผู้ชมยูทูบคนดังกล่าว อ้างว่าจากการสังเกตในคลิป ไม่รู้ว่าโจโฉ ไปเข้าป่าที่ไหน เพราะไม่ได้ระบุไว้ และหากนอนป่า 3 วัน 2 คืน อาการน้อยนิดกับน้ำที่หาแทบไม่ได้ สภาพต้องอิดโรยกว่านี้ นอกจากนี้ หนูที่ดักได้ในคลิป สภาพย้อนแย้งกับความเป็นจริง และยังบอกด้วยว่า มีอีกเยอะที่จับผิดได้

ทั้งนี้ โจโฉ ได้อธิบายว่า อันดับแรกผมจริงใจกับคนดูทุกคนครับ เจตนาผมชัดเจน ว่าต้องการจะสื่ออะไร ไม่ว่าจะสัตว์มีพิษ พืชพันธุ์ หรืออะไรก็ตาม ผมไม่ได้บังคับให้ใครเชื่อผม ผมทำเพื่อเป็นการสาธิตเผื่อต้องได้ใช้จริงๆ ถ้าคุณกล้าบอกว่า ผมหลอกคนดูของผม คุณกล้าวางเงิน 10 ล้านไหมครับ ไม่ต้องว่า 3 วันหรอก ผมจะอยู่ 10 วันให้คุณดู

โดย “โจโฉ” ได้โพสต์ข้อความ ถามแฟนเพจในเฟซบุ๊กของตัวเองว่า “คุณว่าเขาจะกล้ารับคำท้าคืนผมไหม…” ซึ่งก็มีคนที่ติดตามโจโฉ เข้ามาให้กำลังใจมากมาย ซึ่งโจโฉ ก็อธิบายว่า ปกติไม่เคยใส่ใจอยู่แล้ว แต่แค่เอามาลงขำๆ ทุกคนไม่ต้องกังวลว่าผมจะหัวร้อนนะ

สำหรับ “โจโฉ” ทรงธรรม สิปปวัฒน์ เป็นยูทูเบอร์ หนุ่มชาติพันธุ์ม้ง เรียนจบวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา จังหวัดตาก ทำคลิปเกี่ยวกับการสำรวจสภาพป่าต่างๆ การเอาชีวิตรอดจากการอยู่ในป่า ซึ่งมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 1.7 ล้านคน และยอด subscribers ในยูทูบกว่า 2.38 ล้าน