เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือร่วมกับชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยกลุ่มแม่วังออฟโรด์และทีมข่าว 5 อาสาเพื่อประชาชน ททบ.5 ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม”สื่อมวลชนรวมใจต้านภัยหนาวประจำปี 2564” เมื่อวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2564 ณ บ้านแม่ก๋า หมู่ 3 ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง โดยได้นำนำสิ่งของอุปโภค-บริโภค ได้แก่ ผ้าห่มกันหนาว , อบจ.ลำปาง มอบแผงโซล่าเซล 2 ชุด , น้องอลิสา จณิน โวลล์มันน์ ศิลปินนักร้องและนักแสดงพร้อมครอบครัว มอบเครื่องปั้มน้ำและถังน้ำ 1,000 ลิตรและอุปกรณ์การเรียน 1 ชุด ,บจม. พีทีเอ็นเนอยี คลังน้ำมันลำปาง มอบถังน้ำ 1,000 ลิตร 4 ถัง , หจก.มาตรฐานเครื่องชั่ง มอบไฟโซล่าเซลล์ 6 ชุด ,กฟผ.แม่เมาะมอบผ้าห่ม 50 ผืน ,ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 โดยกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา นำกำลังพลชุดหมอเดินเท้า เข้าพบปะและดูแลด้านสุขภาพเบื้องต้นกับผู้ป่วยผู้สูงอายุ และบริการ Army Barber ตัดผมฟรี ให้กับพี่น้องที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยอาสาสมัครกิจการพลเรือนอำเภอแจ้ห่ม (อส.กร.) ร่วมกิจกรรม โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ร่วมบริจาค ผ้าห่มกันหนาว หน้ากากอนามัย ถุงยังชีพ น้ำดื่ม,เสื้อกันหนาวจากสิงห์อาสาจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน หน่วยงาน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการวางแผน ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัวรายได้น้อยคนไร้ที่พึ่งให้กับประชาชน จำนวน 5 ราย ที่มีฐานะยากจนไร้ที่พึ่ง มีผู้ร่วมกิจกรรมรับมอบสิ่งของครั้งนี้จำนวนจำนวน 30 ครอบครัวและอุทยานถ้ำผาไท นำหนังจอเล็กมาฉายให้น้องๆสร้างความเพลิดเพลินและความสุขให้แก่น้องๆในคืนวันที่ 6 พฤศจิกายนอีกด้วย

ในการนี้นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม เป็นประธานในงานกิจกรรม “สื่อมวลชนรวมใจต้านภัยหนาวประจำปี 2564” ณ บ้านแม่ก๋า ตำบลเมืองมาย อำเภอแจ๋ห่ม จังหวัดลำปาง มีนายชัชวาลย์ คำไท้ ประธานชมรมสื่อมวชนภาคเหนือ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อนำสิ่งของอุปโภค-บริโภคไปมอบให้พี่น้องบนยอดดอย ที่มีความขาดแคลน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้ากันหนาว ซึ่งกำลังเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม กล่าวว่า “ผมในนามตัวแทนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ต้องขอขอบคุณทีมงาน ที่ได้เป็นสะพานบุญที่สามารถประสาน ขอรับการสนับสนุนนำสิ่งของและช่วยเหลือพี่น้องเราที่บ้านแม่ก๋าแห่งนี้ ก็เป็นโอกาสดีเพราะที่แห่งนี้กำลังจะเข้าสู่หน้าหนาวและบ้านแม่ก๋ามีความต้องการหลักๆก็จะเป็นน้ำ-ไฟและเครื่องนุ่งห่ม พอดีทีมชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือก็ได้ประสานขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ผู้ใจบุญ ผู้ใหญ่ใจดีหลายๆหน่วยงานได้ร่วมกันโดยท่านก็นำทีมขึ้นมามาช่วย ทางอำเภอก็ต้องขอขอบคุณ ที่เห็นนำมาก็จะเป็นเสื้อผ้ากันหนาว ชาวบ้านก็คงจะได้กันครบทุกหลังคาเรือน สร้างความอบอุ่นให้กับพี่น้องที่บ้านแม่ก๋าแห่งนี้”

นายชัชวาลย์ คำไท้ ประธานชมรมสื่อมวชนภาคเหนือ กล่าวว่า “วันนี้ผมในนามตัวแทนชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือและ ร่วมกับพันธมิตร หลายหน่วยงาน จัดกิจกรรม สื่อมวลชนรวมใจต้านภัยหนาวปีที่ 13 ซึ่งปีนี้เราได้รับความเมตตาและรับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ใจดีหลากหลายวงการมากมาย ก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ผู้สนับสนุนกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมในวันนี้ สิ่งที่เรานำมาวันนี้อาจจะไม่มากมายนัก แต่ก็เป็นประโยชน์สำหรับชาวบ้านที่นี่ ซึ่งก็มีถังน้ำขนาดใหญ่สำหรับเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้เป็นพื้นที่อยู่บนดอยสูง และน้ำอาจจะไม่เพียงพอในช่วงของหน้าแล้ง รวมถึงแผงโซล่าเซลล์ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีหลอดไฟโซล่าเซลล์ติดถนนให้ ที่พวกเรานำมาให้ในวันนี้รวมถึงแผงโซล่าเซลล์ที่ติดศูนย์เรียนรู้ในหมู่บ้าน รวมถึงปั๊มน้ำ และทำอาหารเลี้ยงเด็กและชาวบ้านในวันนี้ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำผาไท ที่ได้นำหนังจอเล็กมาฉายให้น้องๆสร้างความเพลิดเพลินและความสุข อันนี้คือสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราจะคืนความสุขให้กับสังคมที่นี่ วันนี้ก็ถือว่ากิจกรรมของเรา ประสบความสำเร็จ และสมความตั้งใจตามวัตถุประสงค์ที่เราหวังไว้ เติมเต็มให้กับสังคมในสิ่งที่เราทำได้ในวันนี้”

คลิปภาพเพิ่มเติม  https://drive.google.com/file/d/1NTjNOuGWXO66hP8x-Jd7bkHwKMNm2VEV/view?usp=drivesdk