เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวชาวเน็ตโพสต์เบอร์มิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ซึ่งแอบอ้างชื่อขนส่งชื่อดัง ติดต่ออ้างมีมีพัสดุตีกลับ คุยไปคุยมาตั้งใจแอบอัดเสียง มิจฉาชีพรู้ตัวรีบวางสายใส่ เตือนระวังผู้สูงอายุตกเป็นเหยื่อ

วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพเบอร์ของมิจฉาชีพ พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนภัย เอาแล้วโดนกะเค้าบ้างแล้ว มีเบอร์ที่แจ้งเตือนในอินเตอร์เน็ตโทรมา ตอนแรกเป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติบอกคุณมีพัสดุ DHL มาส่ง แต่ตีกลับเพราะไม่มีผู้รับพัสดุ อันนี้งงแล้วหนึ่ง เพราะคนอยู่เต็มหน้าบ้าน ตีกลับบ้านป้าสิ XXแล้วนะ และมันก็บอกว่าถ้าสงสัยให้กด 0 ฉันผู้กำลังกดผ่อนถุงขยะไว้ใส่ขี้แมวในช้อปปี้อยู่กำลังมึน ๆ ก็งง ๆ กด ๆ ไปก่อน

ใจนึงก็คิด เออ สั่งอะไรไป จริง ๆ คือไม่ได้สั่งอะไรเลยนี่หว่า เพราะกำลังจะสั่งนี่ไง อะไรวะ เอ๊ะ หรือพี่ส่งไรมาจากต่างประเทศ วะ บลาๆ (เล่าทำไมก่อน) ทีนี้พอกดปั๊ป มันก็โอนสายไปหาคอลเซ็นเตอร์เว้ย เป็นผู้หญิง เสียงโทรศัพท์ซ่า ๆ หน่อยเหมือนคุยอยู่บนหลังรถกระบะที่ขับผ่านถนนเลียบริมทะเล เสียงคอลเซ็นเตอร์สาวมึน ๆ บอกสวัสดีค่ะคุณลูกค้า ต้องการติดต่อด้านใดคะ

ตอนนี้รู้ตัวแล้วค่ะ ว่าใช่แน่ ๆ ติดต่อด้านใดคะบ้านป้าสิ แหม ก็เลยแกล้งพูดว่า อ๋อพอดีระบบแจ้งมาว่ามีพัสดุตีกลับค่ะ นางก็ขอชื่อนามสกุลเว้ย ก็เลยให้ไป เพราะอยากลองของ แต่ระหว่างนั้นฉันโป๊ะจ้า เพราะไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้พอกดบันทึกสายแล้วจะมีเสียงแจ้งเตือนทั้ง 2 ฝั่ง พอกดบันทึกสายปั้ป ดันมีแจ้งเตือน โป๊ะแรงมาก นางรู้ตัวปั้ป นางบอก คุณลูกค้าไม่จำเป็นต้องบันทึกสายนะคะเพราะทางเราบันทึกอยู่แล้วแล้วรีบวางเลย มิจฉาชีพจริงๆ ด้วยนี่หว่า คือต้องระวังหน่อยถ้าโทรมาเจอคนแก่หรือคนที่เขาไม่รู้เนี่ยน่าจะหลอกได้ไม่ยาก อันตรายๆ เอาเบอร์ไปค้นหาดูเจอเพียบเลยคนโดนกันเยอะ 060-003-6001 และเบอร์ 0600036001″

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/photo/?fbid=4601549689906980&set=a.203051653090161 อันตรายจริงๆ ระวังตัวกันด้วยนะครับ