เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หากพูดถึงเรื่องที่เป็นกระแสในสังคมตอนนี้ คงหนีไม่พ้นกระแสออเจ้าแน่นอน เพราะไม่ว่าจะมุมในสังคมก็จะมีการสะท้อนให้เห็นถึงส่วนนึงของกระแสออเจ้า ทั้งตามรอยท่องเที่ยว การส่องประวัติศาสตร์บุคคลสำคัญต่างๆ ในละคร รวมถึงการแต่งชุดไทยย้อนยุคด้วยเช่นกัน

วันที่ 2 เม.ย. นายวัชฤทธิ์ พึ่งแพง ประธานกรรมการตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 ถนนเดชานุชิต เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้นำกรรมการและผู้ประกอบการร้านค้าตลาดโต้รุ่งหลายรายพร้อมบุตรหลานแต่งกายชุดไทยอย่างสวยงามร่วมกันเก็บขยะภายในตลาดโต้รุ่ง หรือ “หัวหินไนท์มาเก็ต” แหล่งท่องเที่ยวดังระยะทางยาวร่วม 200 เมตรท่ามกลางนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติสนใจถ่ายภาพเก็บไว้ดูตามๆกัน

โดยช่วงนี้มีกระแสจากละครดังอย่าง “บุพเพสันนิวาส” ทำให้คนไทยสนใจการใส่ชุดไทยมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่เชิญชวนให้คนไทยใส่ชุดไทยโครงการอุ่นไอรัก คลายความหนาวที่ผ่านมาเห็นแล้วสวยงาม ก็อยากให้หัวหินมีกิจกรรมดีๆ และเรื่องราวดีๆ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นหลังรักษาความสะอาด


โดยทุกคํ่าคืนเวลา 20.00 น. จะเป่านกหวีดให้สัญญาณกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 100 กว่ารายหยุดขายของและเก็บขยะบริเวณหน้าร้านแต่ละคนเป็นเวลา 1 นาทีจากนั้นจะมีชุดกรรมการซึ่งเป็นผู้ประกอบการใส่ชุดไทยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ช่วยกัน เข็นถังใส่ขยะและถุงดำมาบริการให้พ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวได้ทิ้งขยะตลอดเส้นทางระยะเวลา 30-40 นาทีต่อวันเป็นที่สนใจและสร้างรอยยิ้มให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก