เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.ย. ที่หน้าประตูทางเข้าโรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 20 ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้มีประธานนักเรียน คณะกรรมการสภานักเรียน นักเรียน กว่า 500 คน มารวมตัวประท้วงขับไล่ นางจารุวรรณ เผือกเนียน ครูสอนภาษาอังกฤษ คนหนึ่ง อ้างว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งการแต่งกาย ใช้คำพูดจาหยาบคายด่าทอนักเรียนด้วยถ้อยคำรุนแรง ไม่ค่อยสอนชอบ เอาเวลาราชการไปทำงานส่วนตัว ใส่ร้ายป้ายสีสร้างปั่นป่วนความแตกแยกภายในโรงเรียน จนผู้อำนวยการโรงเรียน และครูอีกกว่า 20 ซึ่งเป็นคนดีต้องยื่นหนังสือขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่เนื่องจากทนพฤติกรรมครูคนดังกล่าวไม่ได้ และขอให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง มิฉะนั้นจะรวมตัวกันประท้วงไม่เข้าเรียนจนกว่าหน่วยงานเกี่ยวข้องจะทำตามข้อเรียกร้อง



ระหว่างที่นักเรียนกำลังรวมตัวประท้วงอยู่นั้นได้มีนักเรียนบางส่วน เข้าไปโห่ไล่ ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่นั่งรับประทานอยู่ที่โรงอาหาร จนต้องลุกหนีออกไปขึ้นขับ ออกไปจากโรงเรียน แต่ได้ถูกนักเรียนที่รวมตัวประท้วงอยู่ด้านหน้าประตูทางออกสกัดไม่ให้ออกไปไหน โดยมี พ.ต.ท.เสมอ แววศรี รอง ผกก.ป.สภ.สลุยรวมทั้ง ครู อาจารย์และฝ่ายปกครอง ทหาร คอยห้ามปรามให้ทุกคนอยู่ในความสงบ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย และขอให้ ครูสอนภาษาอังกฤษถอยรถกลับเข้าไปในโรงเรียน เพื่อรอหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาประชุมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ต่อมา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รอง ผวจ.ชุมพร พ.ต.อ.พุฒิพงศ์ พานิชศิลป์ ผกก.สภ.สลุย นางจรัสศรี พรหมกลิ่น รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดชุมพร เดินทางมาพบกับกลุ่มนักเรียนเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และให้นักเรียนตั้งตัวแทน จำนวน 10 คน พร้อมด้วย นางสุจิตรา เจือสุวรรณ ผอ.โรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 20 และครูอีกกว่า 20 คน ที่ยืนหนังสือขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่เข้าร่วมประชุมซักถามปัญหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น