เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาจจะเป็นภาพที่พบเห็นกันได้ไม่บ่อยนักตามท้องถนน แต่ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chumpol Punnin ได้โพสต์คลิปขณะที่รถพยาบาลกำลังนำผู้บาดเจ็บไปส่งที่โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง โดยสภาพท้องถนนในจังหวัดระยองขณะนั้นการจราจรติดขัด แต่ผลปรากฏคือเมื่อรถทุกคันได้ยินเสียงไซเรน ต่างพากันเบี่ยงรถขึ้นขวา และลงซ้าย เพื่อเปิดทางให้

“วันนี้ช่วงเย็น เห็นภาพแบบนี้แล้วรู้สึกดีมากๆ สำหรับคนที่ใช้ถนนในระยอง คือมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ผมนำผู้บาดเจ็บเป็นเด็กกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ หัวกระแทกพื้น ส่วนพ่อขาขวาเจ็บ กำลังนำส่ง รพ.กรุงเทพระยอง การจราจรติดขัดและหนาแน่นมากเส้นทับมาหนองสนม ภาพที่เห็นพอทุกคันได้ยินเสียงไซเรน ทุกคันเบี่ยงรถขึ้นขวา และลงซ้ายเปิดทางให้รถพยาบาล อย่างภาพที่เห็น”

“ขอบคุณสำหรับการเอื้อเฟื้อช่องทางให้รถพยาบาลครับ เพราะทุกครั้งที่เปิดไฟเปิดเสียง นั้นคือนาทีชีวิต ของผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถพยาบาล อยากให้ภาพแบบนี้เกิดขึ้นบนทุกเส้นทางของประเทศไทย”

 

วันนี้ช่วงเย็น เห็นภาพแบบนี้แล้วรู้สึกดีมากๆ สำหรับคนที่ใช้ถนนในระยอง คือมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ3ราย ผมนำบาดเจ็บเป็นเด็กกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ หัวกระแทกพื้น ส่วนพ่อขาขวาเจ็บ กำลังนำส่งรพ.กรุงเทพระยอง การจราจรติดขัดและหนาแน่นมากเส้นทับมาหนองสนม ภาพที่เห็นพอทุกคันได้ยินเสียงไซเรน ทุกคันเบี่ยงรถขึ้นขวา และลงซ้ายเปิดทางให้รถพยาบาล อย่างภาพที่เห็นขอบคุณสำหรับการเอื้อเฟื้อช่องทางให้รถพยาบาลครับ เพราะทุกครั้งที่เปิดไฟเปิดเสียง นั้นคือนาทีชีวิต ของผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถพยาบาล อยากให้ภาพแบบนี้เกิดขึ้นบนทุกเส้นทางของประเทศไทยขอบคุณมากๆครับ สำหรับน้ำใจบนท้องถนน

โพสต์โดย Chumpol Punnin เมื่อ 27 มีนาคม 2018