เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในเดือนกรกฎาคม 2564 มีเหตุการณ์ครูโอปอ (นามสมมติ) ได้ฟ้องครูกอล์ฟ สามี ซึ่งเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีพฤติกรรมชู้สาวกับลูกศิษย์วัย 18 ปีของตัวเอง พร้อมเรียกค่าเสียหายและค่าเลี้ยงดูบุตร อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการคุยกับผู้ปกครองของเด็ก กลับถูกขู่ฟ้องหมิ่นประมาท

เฟซบุ๊ก ทนายฟ้าสายลุย ของนางสาววัชรภรณ์ วงอินตา หรือ ทนายฟ้า ทนายส่วนตัวของครูโอปอ มีการอัปเดตความคืบหน้าของเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้เคยเป็นข่าวมาแล้วช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยฝ่ายครูโอปอยื่นฟ้อง 2 คดี คือ ฟ้องหย่าสามี 1 คดี ฟ้องชู้ 1 คดี เพื่อเรียกค่าทดแทน แต่เงินที่เรียกฟ้องไปนั้น ไม่เยอะ อยู่แค่หลักแสน เนื่องจากค่าธรรมเนียมศาล เราจึงเลือกฟ้องในอัตราที่เราจ่ายไหว และดูฐานะของทางเขาด้วย

ทีนี้ปัญหาเกิดตรงที่ ทางครูโอปอฟ้องเขาในคดีแพ่งซึ่งเป็นคดีทั่วไป ไม่มีการติดคุก แต่สามีกับหญิงชู้มาฟ้องกลับมาด้วยคดีอาญา ก็คือมีโทษจำคุกและโทษปรับ ไม่รู้ว่าสมคบคิดกันหรือเปล่า เพราะใช้ทนายคนเดียวกัน เรื่องนี้ทำให้ตนสงสัยว่า มันยังไงกัน เราไปกล่าวหาเขาจริง ๆ หรือ เขาถึงกล้าฟ้องเรากลับในความเห็นฐานหมิ่นประมาท และมูลค่าที่ฟ้องฝ่ายชู้เรียกมา 2 ล้าน ฝ่ายชายเรียก 1 ล้าน รวม 3 ล้าน เราจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย