เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียงและฐานะในสังคม ที่พลิกผันชีวิตตัวเองมุ่งสู่ทางธรรม วันนี้ 26 มี.ค.61 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘เฉลียว คงตุก‘ ได้มีการเผยแพร่ภาพนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยคมนาคม  ที่ปัจจุบันได้ละทิ้งทางโลกและหันหน้าเข้าหาธรรมะด้วยการไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นพระอดีตรัฐมนตรีคนดังกำลังนั่งซักผ้าเองด้วยมืออยู่ ก่อนจะมีข้อความกำกับว่า

ท่านประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยคมนาคม แห่งสายประชาธิปัตย์ และนักเรียนร่วมรุ่น 2710 โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา เจ้าของห้างดัง The mall หันหลังให้ทางโลก บวชเป็นพระภิกษุวัดในถิ่นกันดาร ช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง  ทั้งๆ ที่เมื่อครั้งอดีตมีพร้อมทุกอย่าง บ้านหรู บริวาร เงินทอง แต่ค้นพบว่า หาใช่ความสุขที่แท้จริงไม่ เส้นทางแห่งธรรมของพระพุทธเจ้าน่าจะคือความสุขบริสุทธิ์ที่แท้จริง โมทนาสาธุ

เริ่มเข้าสู่แวดวงการเมืองจากการชักชวนของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.พิจิตร ปี 38 ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ , ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในปี 40 และเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ใน ปี 48

ในปี 2550 ท่านได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แล้วเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มรวมใจไทย ก่อนจะร่วมกับกลุ่มนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ก่อตั้งพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา โดยในปี 2551 ท่านได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ในปี 2554 ท่านได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา และในปี 2556 ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระบบบัญชีรายชื่อ แทนนายชุมพล ศิลปอาชา ที่เสียชีวิต แต่หลังการรัฐประหารเมื่อปี 2557 ชื่อของท่านก็เงียบหายไป กระทั่งมีข่าวคราวล่าสุดว่าท่านได้บวชเป็นพระภิกษุดังกล่าว