เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกระแสเพลงของ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หลังจากออกเพลงเดี่ยว ทำเอายอดวิวเกือบ 50 ล้านวิว ทำให้เกิดการอิงกระแส “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ไม่ว่าจะเป็นรัดเกล้าที่ตลาดพาหุรัด ที่ขายดีจนแพ็กสินค้าส่งแทบไม่ทัน หรือ ลูกชิ้นยืนกินที่บุรีรัมย์ ที่สาวลิซ่า บ่นว่าคิดถึงและอร่อย

ข่วาที่เกี่ยวข้อง

 

แต่ล่าสุด “เพจไทยรู้สู้โควิด” ได้มีการทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ดาวน์โหลดคู่มือ ครอบครัวรอบรู้อยู่กับโควิด-19 ตามหลัก Universal prevention โดยมีภาพวาด ผู้หญิงสวมรัดเกล้าและชุดสีทอง หน้าม้าคล้ายลิซ่า เขียนในภาพว่า “หนูขอฝากมาตรการป้องกันโควิด ขั้นสูงสุดนะคะ โดยมีภาพชายสูงอายุ มองด้านข้างเขียนข้อความว่า น่ารักเลยลุงชอบๆ”

แคปชั่นว่า “ให้คิดเสมอว่าเชื้อโรคสามารถอยู่ได้ทุกที่ใกล้ตัวเรา น้อง..ขอแนะนำ Universal Prevention เป็นการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด เพื่อให้พวกเรากลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดู MV ของน้องที่บ้านก็อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะคะ ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และ ไทยรู้สู้โควิด”

แต่พบว่าภาพดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งประเด็นเอาภาพมาทำโฆษณาขออนุญาตหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่มีภาพลุงยืนข้างๆ บอกว่า น่ารัก ถูกตีความไปในประเด็นของการใช้คำพูดแบบสองแง่ สองง่าม เหมือนกับว่า กำลังหื่นใส่สาวตัวการ์ตูนดังกล่าว