เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุขทุกข์อยู่กับเราไม่นาน”ใบเตย พรพจี” คืนจอ!! ดีขึ้นเพราะได้ธรรมะเข้าช่วย..?

หลังจากที่ ใบเตย พรพจี พิธีการสาว โดนผลกระทบจากกรณีของอดีตผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ซึ่งในตอนนั้นทั้งคู่คบหาดูใจกันอยู่ งานนี้จึงทำให้ใบเตยโดนชาวเน็ตวิจารณ์เป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าตัวต้องหยุดงานไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุด ใบเตย พรพจี ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง “กลับมาทำงานวันแรก จริงๆ ก่อนหน้านี้ สภาพจิตใจมันเครียดมาก จนต้องเข้าหาธรรมะ บวกกับกำลังใจที่ได้จากครอบครัว พลังของคุณพ่อคุณแม่ส่งให้เรา

วันนี้สภาพจิตใจดีขึ้น พร้อมทำงาน เพราะได้หลักธรรมะ ความสุขอยู่กับเราไม่นาน ความทุกข์ก็เหมือนกัน เอามาใช้ในการใช้ชีวิตมากกว่า เวลาที่เกิดความเครียด

กลับมาดูที่จิตใจตัวเอง ค่อยๆ บังคับลมหายใจจะได้ไม่เครียดเกินไป ทุกข์อยู่ที่ไหน ไปดับตรงนั้น ไม่ได้ไปนอนที่วัด แต่ธรรมะช่วยได้จริงๆ แต่ถ้าจิตใจไม่พร้อมเข้าหาธรรมะยังไงมันก็ฟุ้งซ่านอยู่ดี

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วงการบันเทิงอาลัย ดาวลาลับอีกดวง หลังเพิ่งออกมาอัพเดทชีวิต!!
คำสั่งด่วน ! สั่งตรวจสอบรถหรู อดีตผกก.โจ้ และทรัพสินย์

ตอนนี้สภาพจิตใจคิดว่าดีขึ้นเยอะมาก แต่ทางด้านร่างกายโกหกไม่ได้ มันจะมีอาการบางอย่างที่แสดงออกถึงความเครียดเล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นับจากวันแรกที่เจอจนถึงวันนี้ก็ถือว่าดีขึ้นเยอะมากๆ แล้ว ปกติเป็นคนนอนเก่ง แต่หลังๆ นอนหลับบ้าง ไม่หลับบ้าง แต่ก็ได้นอนอยู่”

จากนั้น ใบเตย พรพจี ได้เล่าต่อว่า “พอเริ่มทานอาหารได้ สภาพจิตใจดีขึ้น ก็เริ่มพบปะคนมากขึ้น ก็มีเพื่อนๆ มาหาอยู่บ่อยๆ สภาพจิตใจดีขึ้น สภาพร่างกายก็ดีตาม

ช่วงนั้นจะอยู่แต่บ้าน ไปวัด ตัวติดแม่ ถามว่าผอมมั้ย ไม่ได้ชั่งน้ำหนัก แต่เสื้อผ้าหลวม มันมาพร้อมความเครียดเลย เครียดก็ทานข้าวไม่ค่อยได้ วันแรกที่ทานข้าวได้ที่บ้านดีใจ ผลพวงคือผอมลงแล้วจะสวยขึ้นใช่มั้ยคะ (หัวเราะ)

เอาจริงๆ แต่ละวันมันก็ดีที่สุดของแต่ละวันที่ผ่านไป เวลามันจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คำนี้ใช้ได้ตลอด เตยดีขึ้นเร็วกว่าที่หลายๆ คนคิด เพราะได้กำลังใจดีและเป็นคนเข้มแข็งอยู่แล้ว

ถ้าคนที่อ่อนแอกว่าและไม่เข้มแข็งเท่าเขาจะเป็นอย่างไร โชคดีที่อยู่ในวงการนี้ ก็ได้เจอแต่คนดีๆ มิตรภาพดีๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ กำลังใจจากทุกคนมีค่ามาก กลับมาแล้วแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ รอติดตามนะคะ”