เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อัครเดช ศศิประภา “เสธแอ๊ว” อดีตรองปลัดกลาโหม เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 77 ปี โดยแม่บ้านขึ้นไปปลุกแล้วไม่ตื่นในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ภายหลังจากที่กลับมาจากการรักษาอาการป่วยที่ รพ.กรุงเทพ โดยมีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 28 มีนาคม นี้ ที่วัดโสมนัสฯ ศาลา9 สวดพระอภิธรรม 7 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.อัครเดช เปิดเผยว่า ปกติ เสธ.แอ๊ว ไม่มีโรคภัยอะไร แต่มีปัญหาที่แขน-ขา เช่นเดียวกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีต รมช.กลาโหม ซึ่งเป็นพี่ชาย ที่ยืนนานๆ ไม่ได้ และต้องไปหาหมอเป็นประจำ เพราะช่วงวัยหนุ่ม พล.อ.อัครเดช เคยบอกว่าใช้ร่างกายเปลืองก็ต้องมาดูแลตอนนี้ ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.กรุงเทพ 2-3 วัน ด้วยอาการโรคไต ก่อนที่ทางแพทย์จะอนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ก่อนที่แม่บ้านขึ้นไปปลุกที่ห้องนอน แล้วไม่ตื่นในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อัครเดช เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2484 เป็นบุตรของ พล.ท.อรรถ ศศิประภา อดีตแม่ทัพกองทัพ ภาค 1 กับ นางจำรูญ ศศิประภา

พล.อ.อัครเดช เป็นนักเรียนนายร้อย จปร. รุ่น 11 และเป็นนายทหารสายวงศ์เทวัญ เติบโตจาก กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1พัน3รอ.), ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์, ช่วงที่ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในขณะนั้นได้มีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจ 123 (สายตรวจร่วมปฏิบัติการพิเศษทหาร ตำรวจ 123) และ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

นอกจากนี้ พล.อ.อัครเดช ยังถือเป็นนายทหารที่ใจกว้าง มีลูกน้อง เพื่อนฝูงมากมาย เป็นที่พึ่งของเพื่อนฝูง และลูกน้อง เป็นนายทหาร สไตล์ “เสธ.” ที่มีชื่อในวงการคนมีสีระดับตำนาน ซึ่งที่ผ่านมามักถูกกล่าวหาว่าเป็นทหารมาเฟีย แต่ “เสธ.แอ๊ว” ก็ปฏิเสธอยู่เสมอ โดยยืนยันว่า ไม่เคยใช้อำนาจของตนเองในการไปเป็นมาเฟียหรือหาผลประโยชน์ แต่เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีเพื่อนฝูงพี่น้องมากมายที่ เสธ.แอ๊ว ช่วยเหลือและดูแล เพราะเป็นคนใจกว้างใจนักเลง นอกจากนี้ยังมีความสนิทสนมเสมือนหนึ่งเป็น “พี่ชาย” ของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ “เสธ.ไอซ์” อดีตนายทหารม้าผู้กว้างขวางเพื่อนซี้ของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน