เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวผมบลอนด์ปริศนา ก่อประเด็นถกเถียงกันบนสื่อสังคมออนไลน์ หลังถูกถ่ายภาพได้ในขณะที่เธอเดินอยู่ในสนามบินแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ สวมเพียงแค่ชุดบิกินีและหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเธอได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินหรือไม่ จากการแต่งกายลักษณะดังกล่าว

“เมื่อคุณมีปาร์ตีริมสระในตอนที่ยง และต้องขึ้นเที่ยวบินของสปิริต แอร์ไลน์ส ตอน 16.00น.” คำบรรยายใต้ภาพของคลิปซึ่งเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางบนสื่อออนไลน์ และโพสต์ลงบัญชีอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า Humans of Spirit Airlines เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว(2ก.ย.) บัญชีอินสตาแกรมที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเย้าแหย่เสียดสีพวกผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินราคาประหยัดมากแห่งหนึ่ง

ในภาพวิดีโอพบเห็นสาวผมบลอนด์ปริศนากำลังเดินทอดน่องโดยไม่สนใจใครไปตามทางเดินของอาคารผู้โดยสารของสนามบินแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีการเปิดเผย โดยเธอสวมบิกินีสีเขียวและสะพายกระเป๋าเป้

แม้จะแต่งกายสุดวาบหวิว แต่เธอยังสวมหน้ากากป้องกันโควิด-19 ตามข้อบังคับของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ ทั้งนี้สำนักงานควบคุมความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งสหรัฐฯ (TSA) เพิ่งแถลงเมื่อเดือนสิงหาคม ว่าผู้โดยสารเครื่องบินรายใดก็ตามที่ละเมิดคำสั่งบังคับสวมหน้ากาก จะถูกปรับเงินตั้งแต่ 250 ดอลลาร์(ประมาณ 8,100 บาท) จนถึง 1,500 ดอลลาร์(ประมาณ 48,000บาท)

โฆษกของสายการบินสปิริต แอร์ไลนส์ ระบุว่าคลิปไวรัลดังกล่าวยังไม่ผ่านการตรวจสอบ และบอกว่าไม่รู้สึกประหลาดใจเลยต่อการแพร่กระจายข้อมูลเท็จบนสื่อสังคมออนไลน์

“บัญชีนี้แพร่กระจายภาพถ่ายและวิดีโออันเป็นเท็จเกี่ยวกับสายการบินสปิริต แอร์ไลนส์ บ่อยครั้ง” โฆษกระบุ “วิดีโอนี้อาจถ่ายไว้ตอนไหนและที่ไหนก็ได้ ไม่ปรากฎลักษณะเฉพาะของสายการบินไหนๆ เราตรวจสอบแล้ว และเราไม่พบประวัติเหตุการณ์นี้ในบันทึกของเรา”

ทางโฆษกชี้แจงว่าในกรณีที่ใช้บริการของสายการบินสปิริต แอร์ไลน์ส พวกผู้โดยสารอาจถูกขัดขวางจากการขึ้นเครื่องบินหรือแม้กระทั่งถูกขอให้ลงจากเครื่องบิน หากว่าพวกผู้โดยสารเดินเท้าเปล่าไม่สวมรองเท้า สวมชุดนุ่งน้อยห่มน้อยหรือสวมชุดกีฬาที่มีลักษณะเย้ายวน โป๊หรือหยาบโลน

ที่ผ่านมา เคยมีผู้โดยสารถูกลงโทษสำหรับการแต่งกายไม่เหมาะสมผิดระเบียบเดียวกัน ในนั้นรวมถึงนางแบบเพลย์บอยรายหนึ่ง ซึ่งถูกห้ามขึ้นเครื่องบินของสายการบินเซาต์เวสต์ แอร์ไลน์ส เนื่องจากเสื้อที่เธอสวมนั้นเป็นเสื้อคอลึกเผยให้เห็นหน้าอก

ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสาวหุ่นดีในชุดบิกินีวาบหวิวรายนี้ แท้จริงแล้วได้ขึ้นเครื่องบินหรือไม่ในชุดดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นสายการบินเซาต์เวสต์ แอร์ไลน์ส หรือสายการบินอื่นๆ

กระนั้นภาพวิดีโอที่เธอเดินผ่านจุดตรวจด้านความปลอดภัยของสนามบิน กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง หนึ่งในนั้นพูดติดตลกว่า “อย่างน้อยๆ เธอก็สวมหน้ากากแหละ”

นาทีชีวิต ! หญิงอัฟกันฯ คลอดลูกบนเครื่องบินอพยพ