เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าเป็นกันทุกคนเมื่อสมัยเด็ก เวลาทำผิดอะไรก็มักไม่กล้าบอกพ่อแม่ตัวเอง เพราะด้วยกลัวโด นดุ แต่สำหรับหนุ่มคนนี้ดูจะ กลัวเกินเหตุ จึงยอมอดทนให้นกหวีดที่เผลอกลืนลงไป อยู่ในคอนาน 20 ปี!  หลิน ชายหนุ่มวัย 26 ปี จากนครเซินเจิ้น กลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมิเดียอย่างรวดเร็ว ภายหลังเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัด นำสิ่งแ ปลกปลอมที่เป็นบ่อเกิดของอาการป่วยทางปอดอยู่เรื่อยมา

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ซึ่งสิ่งของชิ้นนั้นก็คือ นกหวีดของเล่นที่พบได้ในตุ๊กตาของเล่นเด็ก จนนำมาซึ่งที่มาของเหตุดังกล่าวนี้ ที่สะท้อนอะไรหลายอย่างได้มากมาย หลิน เล่าว่า เขาพอจะรับรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เขาป่ วยเกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือปอดอักเสบ อยู่ลึกๆแล้ว โดยย้อนกลับไปเมื่อตอนเขาอายุได้ 6 ขวบ ตอนนั้นเขากำลังเล่นตุ๊กตาเป็ดที่บีบแล้วมีเสียงออกมา แล้วก็ให้เกิดความสงสัยใคร่รู้จึงควักเอานกหวีดออกมา กลับด้านแล้วเป่าเล่น จนนกหวีดมันลื่นลงคอเขาไป!

หลินเก็บความลับนี้ไม่บอกใครเป็นเวลา 20 ปี เพียงเพราะกลัวพ่อและแม่จะดุเอาอย่างมาก จนเมื่อไม่นานนี้เขาป่วยปอดอักเสบรุนแรง จึงต้องทำการเอกซเรย์จนพบต้นตอดังกล่าว แม้ว่าเขาจะรับการเอกซเรย์หลายรอบแล้ว แต่หมอกลับไม่พบเจ้านกหวีดดังกล่าว ต่อมาจึงพอคาดเดาได้ว่า นกหวีดมันมีลักษณะเหมือนหลอดลมมาก ทำให้เอกซเรย์แล้วแทบจะมองไม่เห็น

เรื่องดังกล่าวนี้ ชาวเน็ตมองว่า นี่ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต และสังคมในการเลี้ยงดูบุตรหลานของชาวจีนไม่มากก็น้อย หลายครอบครัวที่เด็กๆมักจะมีพ่อแม่ที่เข้มงวดมาก จนพาให้เด็กๆกลัวทุกอย่างถ้าหากทำอะไรผิ ด และไม่กล้าบอกจนอาจสายเกินไปก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก: globaltimes