เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนาย ดารอน เบียดคาร์ อายุ 36 ปี ครูฝึกนักบิน ชาวแอฟริกาใต้ ที่เคยมีข่าวออกตามหาภรรยาที่ชื่อว่า นิตยา ชาวขอนแก่น ที่หายไปก่อนหน้านี้ ได้โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นาย แจ็คสัน แมทธิว ฮอลล์ ชาวอเมริกันอายุ 24 ปีที่กำลังหลบหนีการประกันตัวคดีข่มขืนในรัฐแอละบามา และเดินทางเข้าไทยด้วยหนังสือเดินทางปลอม โดยใช้ชื่อว่า ‘ไทเลอร์ สมิธ‘ มาสอนภาษาอังกฤษอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ระยอง และขอนแก่น

ล่าสุดช่วงกลางดึกของวันที่ 22 ก.ย. 60 พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จับกุมนายแจ็คสัน แมทธิว ฮอลล์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสหรัฐฯ ข้อหา ขืมขืนกระทำชำเรา ซึ่งจับกุมได้ที่ท่าเรือหน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นที่ต้องการตัวของทางการสหรัฐอเมริกา ได้ก่อคดีแล้วหลบหนีมาประเทศไทย จึงทำการตรวจสอบการเดินทาง เข้า-ออกภายในราชอาณาจักรไม่พบชื่อดังกล่าวในระบบ จากนั้นได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายแจ็คสัน ได้ขโมยข้อมูลของ นายไทเลอร์ โดเรน สมิธ เพื่อใช้ในการปลอมแปลงหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร มาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ที่ จ.ขอนแก่น และ จ.ระยอง จากการตรวจสอบหมายเลขหนังสือเดินทาง พบว่าเดินทางมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2559 เวลา 18.02 น. เข้ามาทางจุดผ่านแดน บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวต่อว่า จากนั้นได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่กับ นางนิตยา เบียดคาร์ อายุ 30 ปี ที่หมู่บ้านย่านบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น แต่ไม่พบตัว นายแจ็คสัน สอบถาม นางนิตยา ทราบว่า นายแจ็คสัน ได้หลบหนีไปเกาะสมุย เพียง 1 วัน จึงประสาน ตม. จ.สุราษฎร์ธานี เข้าจับกุมได้ในที่สุด ขณะนี้ได้นำตัวส่ง สภ.เกาะสมุย ก่อนจะดำเนินการส่งตัวมายัง กก.3 บก.สตม. ดำเนินการต่อไป.

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นายแจ๊คสัน ผู้ต้องหาที่หนีคดีมาจากสหรัฐอเมริกา ถูกฟ้องเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ข้อหาข่มขืนและสังหารหมู่ รวมทั้งการทำร้ายร่างกายลูกสาววัย 5 ขวบ ของแฟนสาว ก่อนถูกปล่อยตัวในเดือนเมษายน ปี 2015 และมาถูกแจ้งข้อหาอีกครั้งในเดือนมิถุนายน ปี 2015 ที่ผ่านมา ในข้อหาทารุณกรรมเด็ก และถูกจับเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ปี2015 จนมาได้ประกันตัวก่อนหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย