เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  “พรรคเพื่อไทย” ได้ผุดแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” สะท้อนความเชื่อมั่น-สิ้นศรัทธา

      จากกระแสของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทาง “พรรคเพื่อไทย” ได้ผุดแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ให้ประชาชนสามารถลงมติไล่ประยุทธ์ ด้วยการลงชื่อเพื่อสนับสนุนแคมเปญนี้ โดยที่พรรคเพื่อไทยมองว่าประชาชนควรมีสิทธิแสดงความคิดเห็นและความต้องการที่จะเลือกผู้นำที่มีความสามารถในการพาประเทศไทยผ่านวิกฤตครั้งนี้ด้วยตัวเอง ควบคู่ไปกับการต่อสู้ในสภาหรือก็คือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
.
วันที่ 25 ส.ค.64 ช่วงเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน นำทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งส่วนใหญ่แต่งกายเป็นเชิงสัญลักษณ์ผูกเนกไทสีดำ แถลงข่าวเชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาลผ่าน www.change.org/prayutgetout  หัวข้อ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์”
.
เพื่อร่วมแสดงพลังไม่ยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้นำไร้ความสามารถ บริหารประเทศล้มเหลวซ้ำซาก เป็นการแสดงพลังประชาชนลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลอีกทางหนึ่ง ควบคู่ไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน นายกฯและพรรคร่วมรัฐบาลจะได้ตระหนักว่าเสียงข้างมากของ ส.ส.รัฐบาลและ ส.ว.ไม่อาจค้ำจุนการอยู่รอดของรัฐบาลและการดำรงอยู่ในตำแหน่งนายกฯได้ หากประชาชนทั้งประเทศขาดความไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อไปประเทศจะจมดิ่ง กอบกู้แก้ไขลำบาก
.
เพราะจากการบริหารที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯ ประยุทธ์ไม่มีความสามารถมากพอในการนำประเทศและแก้ปัญหาเลยแม้แต่น้อย จนทำให้ประชาชนล้มตายและได้รับความเดือดร้อนอย่างที่ไม่เคยมีผู้นำคนไหนทำมาก่อนในประเทศไทย
.
จากแคมเปญดังกล่าว ล่าสุดนี้การล่ารายชื่อเป็นที่นิยมอย่างมาก มีผู้ลงชื่อไปแล้วกว่า 6 แสนคน ทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจและความต้องการของประชาชนที่ไม่ต้องการนายกฯคนนี้โดยตรง และยังคงได้รับการลงชื่อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ทราบว่ากระแสความต้องการนี้จะทำให้ ประยุทธ์ ยอมออกจากตำแหน่งเพื่อให้ผู้มีความสามารถคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนหรือไม่
.
คงต้องรอดูผลลัพธ์ของแคมเปญนี้ต่อไป ว่าจะสามารถช่วยเหลือและเปลี่ยนอนาคตของประเทศไทยให้หลุดพ้นจากยุคที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์นี้ได้มากน้อยขนาดไหน.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง