เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุระทึกเพลิงไหม้ ร้านขายเสื้อผ้า ที่เมืองสุรินทร์ วันที่ 22 มี.ค.61 สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 2 อาคารพาณิชย์ ชื่อ ร้านเจริญอาภรณ์ จำหน่ายเสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ เลขที่ 144 บริเวณ ด้านข้างห้างสรรพสินค้าสุรินทร์พลาซ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ จำนวน 5 คัน ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ที่ชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว อย่างรวดเร็วและรุนแรง เนื่องจากสินค้าภายในร้านเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง เนื่องจากสินค้าภายในร้านเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าสุรินทร์พลาซ่าที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ต่างพร้อมใจกันเข้าไปช่วยกันขนย้ายเสื้อผ้าที่อยู่ชั้นล่างออกจากร้านที่เพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาไว้ในรถกระบะและบนถนนจนหมด

จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของร้านได้ชาร์จแบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ไว้จำนวนหลายตัว บริเวณชั้นที่ 2 ของร้าน จนกระทั่งมีเสียงระเบิดดังขึ้น และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง จนทำให้บริเวณชั้น 2ของอาคารเสียหายทั้งชั้น มีทรัพย์สินที่เสียหาย ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้า ทรัพย์สินส่วนตัวและสินค้าเสื้อผ้าภายในร้านบางส่วน รวมค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนถึงสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุ น่าจะเกิดจากแบตเตอรี่สำรองที่เจ้าของร้านชาร์จไว้เกิดระเบิด ตามที่เจ้าของร้านให้การไว้