เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

07.30 น. จากมีฝนตกหนักในพื้นที่จ. สมุทรปราการ ทั้งคืน บวกกับน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 อ. นิคมฯบางปู น้ำท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ศูนย์ ปภ.เขต 1 นำรถช่วยลำเลียงปปช.ออกจากพื้นที่ ถ้าไม่มีฝนตกลงมาอีก สถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 

กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังมีฝนตกหนัก จนทำให้มีน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบางบ่อ อำเภอบางพลี อำเภอบางเสาธง และอำเภอเมืองสมุทรปราการ

ทั้งนี้ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ได้เข้าให้ความช่วยเหลือและบริหารจัดการน้ำภายในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยการเดินเครื่องสูบน้ำบริเวณแนวคลองชายทะเล 9 แห่ง เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่โดยเร็ว ซึ่งในช่วงวันที่ 26 – 29 สิงหาคม 2564 มีการระบายน้ำไปแล้วรวมกันประมาณ 52 ล้านลูกบาศก์เมตร และที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2564 มีการระบายน้ำสะสมไปแล้วกว่า 365 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับแนวโน้มและการคาดการณ์สถานการณ์น้ำในปัจจุบัน พบว่าระดับน้ำเริ่มทรงตัว คาดว่าหากไม่มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเพิ่มขึ้น สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ ได้ประสานงานกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมเป็นเหตุ? ฮือฮา!! ชาวบ้านแห่พายเรือบนถนน อะเมสซิ่งไทยแลนด์

ฝนถล่ม น้ำท่วมถนนหลายเส้นใน กทม. สร้างความลำบากในการสัญจร