เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อมรัตน์ ส.ส.ก้าวไกล  มอบ “ถุงดำ” กลางสภา ให้ “ประยุทธ์” ชี้การ “ปฏิรูปตำรวจ” ควรเริ่มได้หรือยัง

เมื่อวันที่ (26 สิงหาคม 64) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 15 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วาระปรึกษาหารือก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในยุคสมัยวิกฤติผู้นำ มีแต่สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ทุกอย่างยากลำบากไปหมดแม้แต่ประชาชน จะแยกโจรกับตำรวจก็เป็นเรื่องแยกยาก วิกฤติศรัทธาเกิดต่อเนื่องกันไปเป็นลูกระนาดถึงทุกองค์กร องค์กรตำรวจที่สลายการชุมนุมก็ได้เห็นกันแล้วว่า เป็นการสลายการชุมนุมที่เกินกว่าเหตุ ไม่ได้สัดส่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วน คฝ.ก็ทำตัวเป็นผู้ปะทะกับฝูงชนเสียเอง มีการยิงแก๊สน้ำตาใช้กระสุนยางโดยไม่จำเป็น ไม่เฉพาะผู้มาชุมนุมเท่านั้น แต่คนที่อยู่บริเวณนั้นได้รับความเดือดร้อนด้วย ผู้อยู่อาศัยบริเวณแฟลตดินแดงได้รับแก๊สน้ำตาจนเสียสุขภาพไปหมด

“ผู้หญิงอายุ 61 ปี มือเปล่าก็ถูกตั้งข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นข้อหาร้ายแรง เรื่องนี้มีคลิปซึ่งตำรวจจะต้องถูกดำเนินคดีกลับแน่นอน ล่าสุด ที่สร้างความสะทือนใจให้กับคนไทยมากคือคลิปผู้กำกับใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวรีดทรัพย์ผู้ต้องหา มันเกิดขึ้นได้อย่างไร จึงขอทวงถามการปฏิรูปองค์กรตำรวจที่ได้เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ 60 บัดนี้ไปถึงไหนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ขอถามไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับดูแล สตช.ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ในเมื่อการปฏิรูปตำรวจไม่เกิดขึ้น และยังมีคำสั่ง คสช. ที่รวบอำนาจการบริหารองค์กรตำรวจเข้าสู่ศูนย์กลาง การไม่กระจายอำนาจ เป็นต้นเหตุนำไปสู่ซื้อขายตำแหน่ง วิ่งเต้น

“แด่ความโง่ โอหัง ปล่อยปละละเลยและฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนตัวเล็กตัวน้อย ในฐานะตัวแทนประชาชน ดิฉันขอมอบถุงดำให้นายกรัฐมนตรีไปพิจารณาเอาว่าจะใช้กับตัวเองอย่างไร” อมรัตน์ กล่าวในที่ประชุมสภา