เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Sanook! Regional

 

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

         เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ธาตุพนมจ.นครพนม กลายเป็นที่ฮือฮาและสร้างสีสันความสนใจ ให้กับบรรดาผู้ปกครอง และเด็กน้องๆนักเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังจากทุกวันจะพบเห็น คุณครูหงส์ หรือ นายชาญชัย อานุ อายุ 53 ปี ครูผู้ดูแลเด็ก ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลธาตุพนม ในช่วงใกล้เที่ยงของทุกวัน จะแต่งชุดมาสคอตหมีแพนด้า พร้อมเจ้าหน้าที่ นั่งจักรยานยนต์ซาเล้ง นำอาหารกลางวัน นมโรงเรียน ตระเวนไปตามบ้านเรือนของผู้ปกครอง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม วันละ 30 – 40 หลังคาเรือน เพื่อนำอาหารกลางวันไปแจกจ่าย อำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครอง ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดแต่ต้องมีการปิดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด และยังมีงบประมาณที่จะต้องจัดสรรนมโรงเรียน และอาหารกลางวัน ที่จะดูแลเด็กนักเรียน

คุณครูหงส์ ใช้เวลาว่างจากกการไม่ได้ดูแลเด็ก ออกตระเวนไปแจกจ่ายอาหารและนมทุกวันในช่วงเที่ยง  โดยได้เกิดแนวคิดที่จะแต่งชุดมาสคอตหมีแพนด้า เพื่อสร้างสีสันให้เด็กเกิดความสนุกสนาน ตื่นเต้น และสร้างขวัญกำลังใจ ลดความตึงเครียดในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองบางคน ต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิต และประสบปัญหาเศรษฐกิจ รายได้ลดลง สร้างความประทับใจให้กับเด็กผู้ปกครอง และผู้ปกครอง เป็นอย่างมาก และต่างชื่นชมในความเอาใจใส่ลูกหลาน

คุณครูหงส์ เปิดเผยว่า ปกติพื้นฐานตนเป็นคนรักเด็ก ชอบดูแลเอนเตอร์เทน พยายามหากิจกรรมสร้างสีสันตลอด โดยเฉพาะในช่วงนี้ ตนมีเวลาว่าง ไม่ได้ดูแลเด็ก หลังจากปิดเรียนชั่วคราวมาหลายเดือน สิ่งสำคัญคืออาหารกลางวันและนมโรงเรียน ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณของเทศบาล จะต้องจัดสรรทุกวัน แต่บางครั้ง พ่อแม่ผู้ปกครอง ไม่มีเวลามารับ ตนในฐานะครูคนหนึ่ง จึงอยากเอาใจใส่ดูแลช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระพ่อแม่ผู้ปกครอง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ครูพี่เลี้ยง ออกตระเวนแจกอาหารกลางวัน ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนมทุกวัน

โดยมีแนวคิดว่าจะต้องแต่งชุดมาสคอตเป็นหมีแพนด้า เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้เด็กนักเรียนเกิดความสนใจ มีความสุขกับคุณครูที่มาส่งอาหาร  ถึงแม้จะเหนื่อยบ้าง แต่มีกำลังใจ เมื่อเห็นลูกหลาน พ่อแม่ ผู้ปกครอง มีความสุข โดยจะทำแบบนี้ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติ เพราะพ่อแม่บางคนไม่มีเวลามารับอาหารกลางวันด้วยตัวเอง ที่ผ่านมาเด็กๆ ให้ความสนใจชื่นชมมาก ทั้งได้รับคำชมจากผู้ปกครอง อีกทั้งเรายังสอดแทรกการดูแลป้องกันโควิดตามมาตรการไปในการสอนเด็กๆด้วย