เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. แถลงข่าวฝ่ายสืบสวน สน.โคกครามจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ณ ลานแถลงข่าว บช.น. แถลงผลจับกุม นายชัยทัต หรือกรีม ละสอ อายุ 24 ปีที่อยู่บ้านเลขที่ นายจงเจริญ หรือเริญ หมื่นไกล อายุ 35 ปี นายจักรกฤษ หรือแจ็ค ม่วงมูลตรี อายุ 34 ปี  นายวีระเดช หรือนุ้ก สอนปัน อายุ 34 ปี มีของกลาง ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ไม่มีกระสุน ปืนไทยประดิษฐ์ลูกซอง ขนาดเบอร์12 (ปืนที่ใช้ก่อเหตุ) กระสุนปืนลูกซองเบอร์12จำนวน 2 นัดและปลอกกระสุนที่ยิงแล้วจำนวน1ปลอก(ติดอยู่ในรังเพลิง) กระสุนขนาด .38 จำนวน 7 นัด 5.รถ จจย.ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค ทะเบียน อธต 947 กรุงเทพ 6.รถ จจย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นไลท์ ทะเบียน 1กม 2815 กรุงเทพฯ

7.รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น จีที 125 ทะบียน 5กพ-5819 กรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันมีอาวุธปืนและร่วมกันมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” สถานที่เกิดเหตุ หน้าร้านโซดาคาราโอเกะและร้านคิดถึงคาราโอเกะ ระหว่างซอยนวลจันทร์ 20 และซอยนวลจันทร์ 22 ถนนนวลจันทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร สถานที่จับกุม บริเวณ สน.โคกคราม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากพฤติการณ์แห่งการจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาได้มานั่งดื่มสุราที่ร้านคิดถึงคาราโอเกะ ต่อมา นายวินัย จันทร์สิงห์ ผู้ถูกยิงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มานั่งดื่มที่ร้านโซดากับเพื่อนสองคน เมื่อมาถึงร้านได้เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง จนทำให้กลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งนั่งอยู่ก่อนไม่พอใจ จึงมีปากเสียงกัน กลุ่มผู้ถูกยิงจึงได้โทรศัพท์เรียกเพื่อนมาสมทบอีกจำนวน 5 คน เวลาประมาณ 00.30 น. กลุ่มคนยิงได้เช็คบิลแล้วเดินทางกลับไป ต่อมาเวลาประมาณ 01.20 น. กลุ่มผู้ยิง มีนาย จงเจริญ หมื่นไกล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทะเบียน 5กพ-5819 กรุงเทพฯ ซ้อนนายชัยทัต ละสอ (คนยิง) โดยมี นายจักรกฤษ ม่วงมูลตรี ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ทะเบียน 1 กม-2816 กรุงเทพฯ คันที่ 2 มี นายวีระเดช สอนปัน เป็นคนซ้อนขับขี่ตามกันมา เมื่อมาถึงนายชัยทัตฯ ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนลูกซองเข้าไปในกลุ่มผู้ถูกยิงจำนวน 1 นัด แล้วได้หลบหนีออกไปขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันที่ 2 ที่นายวีระเดชฯ เป็นคนขับ (ซ้อนเป็นคนที่ 3) หลบหนีไปทางซอยนวลจันทร์ 56 ส่วนนายจงเจริญฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คนเดียวหลบหนีออกไปปากซอยคลองลำเจียก อนึ่ง ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทราบและเข้าใจถึงพฤติการณ์ และข้อกล่าวหาจนสิทธิของตนโดยตลอดแล้ว ให้การรับสภาพตลอดข้อกล่าวหา