เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฮือฮากลางสภา! สุดเซอร์ไพรส์ ‘เรืองไกร’ ยกป้าย ‘นายกฯตู่ อยู่ยาวๆ ‘ 

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 64 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2565 ในวาระ2 และ3 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท เป็นวันที่ 4 ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

ซึ่งการอภิปรายในช่วงหัวค่ำ เป็นการพิจารณามาตรา29 งบประมาณรัฐวิสาหกิจ วงเงิน 61, 944,404,400 บาท และมาตรา30 งบประมาณรัฐสภา วงเงิน3,673,549,900บาท

โดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายขอปรับลดงบประมาณรัฐสภาลง 20 เปอร์เซนต์เพราะสภาฯมีค่าอาหาร เครื่องดื่มรั่วไหล ปล่อยให้บุคคลภายนอกคือ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.วิสามัญร่างพ.ร.บ.งบ ประมาณรายจ่ายประจำปี2565 ที่ไม่ใช่ส.ส.เข้ามากินอาหารในห้องรับรองส.ส.ที่อนุญาตให้เฉพาะส.ส.เข้ามารับประทานอาหารได้เท่านั้น อยากถามนายเรืองไกรรู้กฎหมาย แต่ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี เข้ามากินข้าวหลวงผิดระเบียบ

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่นายยุทธพงศ์อภิปรายอยู่นั้น นายเรืองไกรก็ตอบโต้ด้วยการนำกระดาษมาติดที่หน้าโน็ตบุ๊คตัวเองข้อความว่า “นายกฯตู่ อยู่ยาว” แล้วโชว์ให้ที่ประชุมดู ทำให้ส.ส.ฝ่ายค้านที่เห็นข้อความดังกล่าวไม่พอใจประท้วง จนนายศุภชัย ประธานการประชุม เตือนให้นายเรืองไกรเก็บป้ายดังกล่าว พร้อมเตือนนายยุทธพงศ์ให้อภิปรายเข้าประเด็น เพราะสิ่งที่พูดมาไม่เกี่ยวกับการแปรญัตติวาระ2 จากนั้นนายเรืองไกร ชี้แจงว่า ถ้าคิดว่าตนขโมยข้าวหลวงกิน ให้แจ้งความได้เลยข้อหาลักทรัพย์.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง