เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วานนี้ (13 ส.ค.) สถาบันประมูลโดมินิก วินเทอร์ ในอังกฤษเปิดเผยว่า ชิ้นส่วนเค้กในพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารกับเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2524 หรือเมื่อกว่า 40 ปีก่อน ได้ถูกนำออกประมูลเมื่อวันพุธ (11 ส.ค.) ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลเป็นจำนวนมากจากทั่วโลก ทั้งสหรัฐฯ อังกฤษ และตะวันออกกลาง

โดยชิ้นส่วนเค้กนี้มีขนาด 20 คูณ 18 เซนติเมตร มีความหนา 4 เซนติเมตร ตัวเค้กหุ้มด้วยมาร์ซิพานและตกแต่งน้ำตาลไอซิ่ง ปรากฏเป็นลายตราแผ่นดินของราชวงศ์สีทอง แดง น้ำเงินและสีเงิน ถูกเก็บรักษาอย่างดีบนฐานฟอยล์ ปิดด้วยแผ่นฟิล์ม พร้อมการ์ดและฉลากเขียนด้วยลายมือของโมย่า สมิธ เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ผู้ที่ได้รับเค้กชิ้นนี้มาในงานพิธีอภิเษกสมรส

เค้กชิ้นนี้ถูกประมูลไปโดยนักสะสมชาวอังกฤษ ชื่อว่านายแกร์รี่ เลย์ตัน ด้วยราคา 1,850 ปอนด์ หรือประมาณ 8 หมื่นบาท เขาเปิดเผยว่าจะนำชิ้นส่วนเค้กนี้เก็บไว้ในคอลเลกชั่นของสะสมราชวงศ์อังกฤษ และจะใช้หารายได้เพื่อการกุศลเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงไดอานา ที่วิหารเซนต์พอล ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2524 โดยภายในงานมีการใช้เค้กรับรองกว่า 20 ชิ้น ทั้งสองพระองค์แยกทางกันในอีก 11 ปีต่อมา และหย่าขาดจากกันในปี 2539 ก่อนที่เจ้าหญิงไดอานาจะสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เมื่อปี 2540.