เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ครูปรีชา ใคร่ครวญ เดินทางมาพบผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ช่วงเช้า ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ในคดีหวย 30 ล้าน ก็คือมีส่วนรู้เห็นในการปรับคำให้การในสำนวนของตำรวจ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น และก็ นางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช พร้อมทนายความ และบอกเพียงสั้นๆ ก่อนจะพบพนักงานสอบสวนว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาให้กำลังใจ ไม่กังวลอะไร

ทางด้านพลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติชอบกล่าวว่า ออกหมายเรียกครูปรีชา ใคร่ครวญ และ นางรัตนาภร สุภาทิพย์ ผมต้องการจะสอบปากคำครูปรีชาด้วยตัวเองในช่วงเช้า ส่วนเจ๊บ้าบิ่นจะให้พนักงานสอบของ ปปป. เป็นคนสอบ ซึ่งสิ่งที่ต้องการจะซักถามครูปรีชาก็คือประเด็นการเซ็นเอกสารในการปรับเปลี่ยนคำให้การของตำรวจ

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา / ผบก.ปปป.
ตอนเช้าเรียกครูปรีชา ตอนบ่ายเรียกอีกคน วันนี้สองคน ปฏิบัติเหมือนกับผุ้ต้องหาทั่วไป ข้อหาสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่มิชอบ—อยุ่ที่การเปลี่ยนแปลงแก้ไขรายละเอียดคำให้การ
ผมจะสอบครูปรีชาด้วยตัวผมเอง เป็นสิทธิของผู้ต้องห

ในสำนวนการสอบสวน พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา 3 คน ที่เกี่ยวข้องในข้อหานี้ คือ ครูปรีชา /เจ๊บ้าบิ่น และ พลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี
กรณีที่พลตำรวจตรีสุทธิ ทำการแก้ไขสำนวนในคดีลอตเตอรี่30 ล้าน หลายครั้งซึ่งเป็นพฤติการที่ชุดคลี่คลายคดีกองบังคับการปราบปรามตรวจพบได้ และให้ ปปป ดำเนินการตามมาตรา 157

โดยหลังจากนี้จะรีบทำสำนวนส่งให้ ปปช ชี้มูลความผิด