เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

09/08/64 พล.อ.อ. แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศเรืออากาศตรี ให้แก่ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ เทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง ทีมชาติไทย สังกัดกองทัพอากาศ โดยมี พล.อ.อ. สุรพล พุทธมนต์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะประธานกรรมการกีฬากองทัพอากาศ และ พล.อ.ต. อาณัติ เดชพร เจ้ากรมสวัสดิการทหารอากาศ ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นเกียรติและขวัญกำลังใจแก่เทนนิส ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองเทควันโดจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬากีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมอาลัย พิม ชัชสรัญ กับโพสต์สุดท้าย ก่อนโดนดาราหนุ่มทำร้ายดับ

น้ำ มิสแกรนด์ ด่ากราด ดารารุ่นใหญ่ก็ไม่เว้น ที่เคยเป่านกหวีด?

ซึ่งเช้านี้ กองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 16 รับคณะโค้ชและนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ตามที่ได้รับการประสานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเดินทางออกจากภูเก็ตกลับกรุงเทพมหานคร เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้สายการบินพาณิชย์งดทำการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

โดย น้องเทนนิส ได้โพสต์รูปพร้อมระบุข้อความในไอจีส่วนตัวว่า “ดิฉันเรืออากาศตีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ขอขอบพระคุณกองทัพอากาศ ผู้บังคับบัญชาการทหารอากาศ พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ, รองผู้บังคับบัญชาการทหารอากาศทุกท่าน, ผู้บังคับบัญชาทุกๆท่าน และกรมสวัสดิการทหารอากาศ ที่ให้โอกาสหนูได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพอากาศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559~ เป็นหมวดนิสแล้วนะคะทุกคน”

โดย ผู้บัญชาการทหารอากาศได้กล่าวให้โอวาทความตอนหนึ่งว่า “การได้รับพระราชทานยศเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรนั้น สิ่งสำคัญที่จะต้องยึดถือคือความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตั้งมั่นอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต มีความเสียสละ ในขณะเดียวกัน ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น เพื่อเสริมสร้างกองทัพอากาศและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ามั่นคงสืบไป”