เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วอชิงตัน ดี.ซี. ทำแคมเปญแจก AirPods ฟรีให้วัยรุ่นที่ไปฉีดวัคซีน พร้อมลุ้นทุนการศึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉีดวัคซีนวันนี้ แถมฟรี AirPods! วอชิงตัน ดี.ซี. ทำแคมเปญแจก AirPods ฟรีให้วัยรุ่นที่ไปฉีดวัคซีน พร้อมลุ้นทุนการศึกษา
ไม่ต้องรอโปรเด็ดโดนใจใดๆ ก็รับ AirPods ไปฟรีๆ ได้ ขอแค่ก้าวขาออกจากบ้าน และเดินไปฉีดวัคซีนเท่านั้น! นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประกาศแจก AirPods ให้กับวัยรุ่นอายุ 12-17 ปีที่ฉีดวัคซีน COVID-19
มิวเรียล โบว์เซอร์ (Muriel Bowser) นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ออกแคมเปญกระตุ้นให้เหล่าเด็กๆ ออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น โดยประกาศว่าจะแจก AirPods หรือบัตรกำนัล VISA มูลค่า 51 ดอลลาร์ให้กับวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 12-17 ปีที่ออกมาฉีดวัคซีนครั้งแรกในศูนย์ฉีดวัคซีนที่ร่วมรายการ

ซึ่งนอกจากของกำนัลจูงใจ เด็กๆ ที่ฉีดวัคซีนยังมีโอกาสลุ้นรับ iPad (พร้อมหูฟัง) หรือทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจำนวน 25,000 ดอลลาร์อีกด้วย โดยจะมีการจับสลากหาผู้โชคดีทุกสัปดาห์ แบ่งเป็นผู้ชนะรางวัล iPad 8 คนต่อสัปดาห์ และผู้ได้ทุนการศึกษา 2 คนต่อสัปดาห์ แคมเปญแจกรางวัลเหล่านี้จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 สิงหาคม-30 กันยายน
ตามข้อมูลของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ระบุว่า มีชาวเมืองที่ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม 64.6% ส่วนคนที่ฉีดวัคซีนครบแล้วมี 55.1% ขณะที่ความคืบหน้าการฉีดวัคซีนระดับชาติ พบว่าขณะนี้มีผู้ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม 71% และฉีดวัคซีนครบแล้ว 61.1% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

อย่างที่รู้กันว่าสหรัฐฯ จริงจังกับการกระตุ้นในคนออกมาฉีดวัคซีนมาก ที่ผ่านมา รัฐต่างๆ ออกแคญเปญเชิญชวนประชาชนออกมาฉีดวัคซีนด้วยการนำของขวัญมากระตุ้น อย่างรัฐเวสต์เวอร์จิเนียออกนโยบายทำโครงการลอตเตอรี่ พร้อมแจกรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปืนไรเฟิลล่าสัตว์ ปืนลูกซอง ไปจนถึงใบอนุญาตล่าสัตว์และตกปลาตลอดชีวิต
ส่วนแคลิฟอร์เนียก็ประกาศทำโครงการ “50,000 ดอลลาร์ทุกวันศุกร์” แจกเงินให้ผู้โชคดีทุกวันศุกร์ พร้อมมอบรางวัลอื่นๆ อีกกว่า 30 รางวัล เช่น วันหยุด 6 ครั้งโดยยังได้รับค่าจ้าง ขณะที่ฮาวายมอบตั๋วเครื่องบินไปกลับจากสายการบิน Southwest Airlines พิซซ่าฟรี 1 ปี และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย