เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรงเรียนนครสวรรค์ เลขที่173 ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งก่อตั้งมานาน 121 ปี เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง มีลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทั้งทหาร ตำรวจ ตลอดจนนักการเมืองระดับรัฐมนตรี เป็นจำนวนมาก และนับเป็นโรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่า “ผลิตแพทย์มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย” มีนักเรียนสอบเข้าเรียนแพทย์ได้เป็นจำนวนมากซึ่งเคยนำเสนอเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง

 

โดย นายพันธุ์ศักดิ์ ศรีทอง ผอ.โรงเรียนนครสวรรค์ สอบถามถึงที่มาที่ไปในการขึ้นป้ายไม่รับนักเรียนฝากขนาดใหญ่ โดยนายพันธุ์ศักดิ์ได้ออกมาเปิดเผยว่า โรงเรียนนครสวรรค์ มีการแข่งขันขั้นสูง และมีผู้ปกครองให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และตนเองได้เข้ามาเป็น ผอ. ได้1ปีเศษๆ ทราบว่ามีการนำเด็กนักเรียนมาฝากเข้าเรียน สร้างความหนักใจให้กับผู้บริหารของโรงเรียน ดังนั้นเพื่อให้ผู้ปกครองของนักเรียนทุกๆท่าน มีเสมอภาคกัน และให้ความเป็นธรรมแก่บุตรหลานทุกๆ คน จึงให้ผู้ปกครองนำเด็กนักเรียนที่มีจุดประสงค์ที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนนครสวรรค์ เข้ามาสอบแข่งขันในช่วงเปิดรับสมัครเรียน โดยจะคัดเลือกนักเรียนที่มีคะแนนมากที่สุดตามเกณฑ์ทั่วๆไป จะไม่รับเด็กฝากร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงปิดป้ายประกาศ หน้าโรงเรียนว่า “ไม่รับฝากนักเรียนเข้าเรียน หากพบว่ามีผู้แอบอ้างว่า สามารถฝากหรือเรียกร้องเงินเพื่อแลกเปลี่ยนการฝากนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนนครสวรรค์ ได้ขอให้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที” 

 

ผอ.โรงเรียนนครสวรรค์ ยังได้กล่าวอีกว่า โรงเรียนนครสวรรค์ได้ก่อตั้งมานานถึง 121 ปี และมีชื่อเสียง มีลูกศิษย์ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นจำนวนมาก หลากหลายวงการ ดังนั้นทางโรงเรียนนครสวรรค์ ต้องรักษาระดับความมีคุณภาพ ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ปกครองทุกๆ ท่านที่อยากจะให้บุตรหลานเข้ามาเรียน และเพื่อให้ชื่อเสียงของโรงเรียนเป็นที่ยอมรับของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่อไป

 

เครดิต newtv