เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียน บ้านโนนนกหอ ตำบลยางท่าแจ้ง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม กำลังทำการบ้านตามที่ครูสั่งผ่าน “ไอแพด” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่คุณครูให้ยืมมาใช้เรียนหนังสือ

นางแหล่ จันทวิลัยผู้ปกครองของเด็ก เปิดเผยว่า “ไอแพด” ที่ใช้เรียน เป็นของ คุณครูพิจิตรา กะตะศิลา หรือ ครูนุ้ย ที่ซื้อมาแจกให้นักเรียนที่อยู่ในความดูแลรวม 8 คน

ได้ยืมเรียนออนไลน์ ซึ่งครูได้สอนวิธีการใช้งาน ทั้งโปรแกรมการเรียนการสอน เช่น กูเกิ้ลคลาสรูม และซูม  พร้อมทั้งกำชับให้ดูแลรักษาเครื่องอย่างดี ห้ามทำตก หรือ ทำพัง  และเมื่อไรที่เลิกเรียนออนไลน์ สามารถกลับไปเรียนในห้องเรียนได้แล้ว ก็ให้นำไอแพดไปคืนคุณครู

นอกจากอุปกรณ์การเรียน “ไอแพด” แล้ว นักเรียนบางคนบ้านก็ไม่มีอินเตอร์เน็ต ทางคุณครูก็จะแก้ปัญหาโดย แจ้งเวลาสอนล่วงหน้า เพื่อให้นักเรียนไปรวมตัวกันที่บ้านของเพื่อนที่มีสัญญาณเน็ต ซึ่งก็สร้างบรรยากาศการเรียนเหมือนอยู่ในชั้นเรียนด้วย

“เขามาเรียนอยู่เมื่อเช้า ตอนนี้กลับบ้านเขาไปแล้ว ตั้งแต่ได้มา น้องตั้งใจเรียนขึ้นไหม  ก็ธรรมดา ถ้าครูเขาเรียกมาก็เรียน ถ้าไม่ได้เรียกมาก็แล้วไป น้องได้บอกไหมว่า ครูมีข้อแม้ยังไงในการใช้งาน ก็ไม่ได้ว่าอะไร มีแต่บอกว่า วันไหนครูจะสอน ยายก็ได้ถามว่าวันไหนบ้าง แค่นั้นก็แล้วไป” นางแหล่ กล่าว

ขณะที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ “ครูนุ้ย” ก็ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายร่วมกับเด็ก ๆ  พร้อมข้อความว่า ให้มากกว่านี้ไม่ได้แหละ ใช้เงินแก้ปัญหาให้มันจบ ๆ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #หยุดสำราจก่อน และนำไปใช้ พร้อมกับโพสต์รูปนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลายจำนวน 8 คน ถือไอแพดคนละเครื่อง หลังจากที่โพสต์เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาชื่นชมจำนวนมาก ที่ครูที่ใช้เงินส่วนตัวซื้อไอแพดให้นักเรียนใช้สำหรับเรียนออนไลน์ แต่ต่อมาพบว่าโพสดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถาม“ครูนุ้ย” ห้ข้อมูลว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันนักเรียนไม่สามารถเรียนที่โรงเรียนได้ กลัวว่าเด็กนักเรียนจะไม่ได้เรียนหนังสือ จึงสำรวจตามบ้านของนักเรียนที่อยู่ในความดูแลจำนวน 8 คน พบว่า อุปกรณ์การเรียนออนไลน์ไม่พร้อม จึงนำเงินเก็บส่วนตัว ซื้อเครื่องไอแพดมือสอง ทั้งหมด 8 เครื่อง ตกราคาเครื่องละ 8,000 บาท และปากกาที่สามารถใช้กับไอแพดได้ทั้งหมด 8 ด้าม  มาให้เด็กยืมเรียน และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น สามารถกลับไปเรียนปกติได้ ก็ให้นักเรียนนำไอแพดมาคืน  หากผู้ปกครองคนไหนมีความประสงค์ที่จะซื้อไอแพดต่อ ก็จะขายให้ ส่วนที่เหลือก็จะเอาไปให้คนในครอบครัวใช้ หรือไม่ก็ขายต่อส่วนที่ตัดสินใจเลือกใช้เป็นไอแพด เพราะว่าอยากให้นักเรียนได้ใช้ของที่มีคุณภาพและทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ให้มันจบๆไป ! ครูสาวใช้เงินส่วนตัวซื้อไอแพดให้นักเรียน ใช้เรียนออนไลน์ยอมเพื่อลูกศิษย์ที่รัก