เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (5 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ใฝ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต รับแจ้ง พบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน หมู่ 8 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส. ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ เผยกฎ นักท่องเที่ยวพักกับภรรยาไทยต้องจดทะเบียน

รอเตียง…!! หญิงวัย 38 ป่วยโควิด โทรหาทุกหน่วยงาน “อ้างรอเตียง” สุดท้ายนอนตาย

“โฆษก ศบศ.” เผย ต่างชาติพอใจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มั่นใจกระตุ้นท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ประเทศ

ที่เกิดเหตุเป็นแอ่งน้ำบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ห่างจากทางเข้าน้ำตกตามเส้นทางเดินเท้าขึ้นน้ำตกประมาณ 1 กิโลเมตร พบผ้าใบสีดำในแอ่งน้ำ ด้านปลายมีเท้าผู้เสียชีวิตโผล่ออกมา เปิดผ้าตรวจสอบพบเป็นศพหญิงชาวต่างชาติ สภาพนอนคว่ำหน้า ท่อนล่างเปลือย สวมเสื้อแจ็กเก็ต ด้านในสวมเสื้อยืดสีชมพู มีรอยสักรูปนกที่เอว ศพเริ่มเน่าเปื่อย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

ค้นในตัวพบเพียงนามบัตร 10 ใบ ระบุชื่อ Nicole sauvain-weisskopt ตำแหน่ง รองหัวหน้าพิธีศาลของสมัชชาแห่งสหพันธ์รัฐ ที่คอยังพบสร้อยคอพร้อมพร้อมเหรียญคล้ายเงิน ใกล้กันยังพบกางเกงยีนส์ขาสั้น กางเกงในผู้หญิง รองเท้าผ้าใบ และโทรศัพท์มือถือ คาดว่าเป็นของผู้ตายจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป เนื่องจากที่เสื้อและแขนมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ คล้ายสำหรับสแกนตรวจ อยู่ระหว่างประสานแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบที่เกิดเหตุว่ามีการแจ้งความนักท่องเที่ยวสูญหายหรือไม่ สันนิษฐานว่าอาจเป็นบุคคลเดียวกับในนามบัตร เนื่องจากเป็นนามบัตรจำนวนมาก และจะประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตฝรั่งเศสช่วยตรวจสอบอีกทาง

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเสียชีวิตคาดว่า ขณะมาท่องเที่ยวที่น้ำตก หรือมาวิ่งออกกำลังกายแล้วพบคนร้ายก่อเหตุข่มขืนฆ่า เนื่องจากไม่ประสงค์ต่อทรัพย์สิน หลังก่อเหตุนำผ้าใบมาปิดอำพรางศพ กระทั่งมีพลเมืองดีมาพบและแจ้งตำรวจ ซึ่งผ่านมาหลายวันเนื่องจากน้ำตกโตนเอายน จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยว นอกจากเป็นผู้ที่ชำนาญพื้นที่ เพราะเป็นสถานที่เปลี่ยวขึ้นลงลำบาก อย่างไรก็ตามได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข้อมูลนักท่องเที่ยว พร้อมตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางย้อนหลังไป เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด