เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ก.ค. 64 บรรยากาศในเช้าวันหยุด ที่ ห่อประชุมอบจ. อ.เมือง จ.ปัตตานี เปิดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีน แก่ประชาชน กลุ่มผู้สูงอายุ 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ รวมไปถึงกลุ่มประชาชนทั่วไป ทั้งแบบจองทะเบียนล่วงหน้า และ แบบ Walk in พบว่ามีประชาชนตื่นตัวมากขึ้นกับสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ในปัตตานี ทำให้เช้าวันนี้มีประชาชนเป็นจำนวนมากแห่เข้าคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด แต่ที่น่าตกใจ บริเวณทางเข้า อบจ. มีประชาชนเกือบ 1000 คน ยืนรอแถวเบียดยาวกันกว่า 1 กม. เพื่อรับวัคซีน

ด้านนายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงต้องมีการจัดระเบียบอย่างเร่งด่วน เนื่องจากไม่เคยเกิดขึ้นมากก่อน และไม่คิดว่าประชาชนในปัตตานีจะตื่นตัวมารับวัคซีนมากขึ้น จึงได้มีการจัดการ โดยช่วงเช้า จะกำหนดคนเข้า 500 คน และให้ปิดประตูทันที และประชานส่วนที่เหลือได้มีการแจกบัตรคิว และให้กลับบ้านไปก่อน จากนั้นให้เดินทางมาอีกครั้งในช่วงบ่าย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเป็นคลัสเตอร์ศูนย์ฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันนี้ตลอดทั้งจะมีประชาชนจังหวัดปัตตานี เดินทางมารับวัคซีนเข็มแรก ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ รวมไปถึงกลุ่มประชาชนทั่วไป เกือบ 2000 คน

นางสารุวัน สุขเสม เปิดเผยว่า วันนี้คนแห่เดินทางมาฉีดเยอะมาก ประชาชนมีความตื่นตัวกับสถานการณ์ เพราะคนติดมาก คนก็เริ่มกลัวโควิดมากขึ้น ซึ่งวันนี้คนมาต่อแถวฉีดวัคซีนยาวเกือบ 1 กม ส่วนใหญ่วันนี้มาฉีด เอสตร้ากัน

เล็งศบค. ล็อกดาวน์ไม่มีกำหนด เหตุยอดติดเชื้อพุ่งสูงต่อเนื่อง