เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจ้งเกิดจากวลีเด็ด พี่อย่ามาแถดิ ของ หนุ่ม กรรชัยเรียกว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับ นายสนธิญา สวัสดี เป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร  และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐได้เข้ายื่นหนังสือถึงตำรวจนครบาล ให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบเหล่าดารานักแสดงรวมไปถึงผู้มีชื่อเสียงที่ ออกมา Call Out เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

สนธิญา

ข่าวที่น่าสนใจ

เพราะโควิด!! “ลาล่า อาร์สยาม” บอกลาลูกรัก ยื้อไม่ไหว…ทางรอดสุดท้าย

“ลาล่า อาร์สยาม” เผยภาพชวนขนลุก! ขณะไหว้ขอพรปู่ย่าถ้ำนาคา

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวยอมรับว่า นายสนธิญา สวัสดี เป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร จริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นโควต้าของใคร ไม่ใช่ของตนและพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งตำแหน่งที่ปรึกษาประธานมีจำนวนมากเป็นร้อยคน เพราะมีได้ไม่จำกัด เพราะกรรมาธิการทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเสนอชื่อคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาเป็นที่ปรึกษาได้ อย่างไรก็ตามการจะปลดหรือตั้งต้องผ่านมติจากที่ประชุมกรรมาธิการ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการรู้จักกันมาก่อน

นายสิระ ยังกล่าวเปิดเผยด้วยว่า กำลังจะทบทวนที่ปรึกษาทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะแค่นายสนธิญา แต่จะทบทวนตำแหน่งทั้งหมด เพราะมีบางคนไม่เคยมาช่วยงานเลยและมีบางคนเอาตำแหน่งไปแสวงหาผลประโยชน์ และเอาตำแหน่งไปทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งคุยกันแล้วก่อนหน้านี้ด้วย ไม่ได้พึ่งมาคุยหลังจากเกิดกรณีของนายสนธิญา บางคนแต่งตั้งไม่เคยมาเลย
สิระ
นายสิระ ยังขยายความต่อด้วยว่า คณะกรรมาธิการบางคนมีที่ปรึกษา 3-4 ร้อยคน เพราะ ไม่มีบัตรที่สภาต้องออกให้ ไม่มีค่าตอบแทน เบี้ยประชุมก็ไม่ มีแค่ตำแหน่ง