เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ทำการสมาคมสายธารสะพานบุญ ริมถนนสุขุมวิท แยกเนินกระปรอก อำเภอบ้านฉาง ระยอง เหล่าจิตอาสาโครงการสายธารสะพานบุญ เร่งช่วยกันตกแต่งรถบัส จากรถปกติธรรมดาทั่วไปให้กลายเป็นรถสำหรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เตรียมพร้อมออกให้บริการ

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

นายจักรกฤษณ์ แต่งตั้ง อายุ 24 ปี  ผู้ก่อตั้งสมาคมฯ เปิดเผยว่าสถานกาณ์โควิด-19 ขณะนี้มีแนวโน้มผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้รวบรวมเงินบริจาคจากผู้มีจิตกุศลในอำเภอบ้านฉางซึ่งเป็นบ้านเกิด สมทบกับทุนส่วนตัวของตนเองจัดซื้อรถบัสใว้เพื่อให้บริการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ไปยังโรงพยาบาลสนามต่างๆ และส่งผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางไปรับการรักษายังโรงพยาบาลในภูมิลำเนาทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ  ซึ่งการเตรียมความพร้อมของรถบัสนั้นได้ทำการซีนเบาะนั่งผู้โดยสารตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด ไม่ว่าจะเป็นการกั้นระหว่างห้องคนขับด้วยพลาสติกอะคริลิกอย่างแน่นหนาไม่ให้มีช่องที่เชื้อจะแพร่กระจายจากห้องโดยสารไปยังห้องคนขับได้  ซึ่งขณะรับ-ส่งจากต้นทางไปถึงปลายทางก็จะไม่มีการจอดหยุดพักรถ แม้แต่การเข้าห้องน้ำ ผู้ป่วยจะต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปทุกคน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายในระหว่างเดินทาง

นอกจากรถบัสแล้วยังเตรียมรถตู้เพื่อช่วยรับส่งผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีกจำนวน 4 คันโดยในภารกิจแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการรอรับผู้ป่วยโควิด-19 จากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กทม.ไปยังจังหวัดนครพนมที่เป็นบ้านเกิดของผู้ป่วยจำนวน 50 ราย เพื่อแบ่งเบาค่าเดินทางจึงให้บริการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเต็มใจ โดยไม่คิดว่าจะได้สิ่งใดตอบแทน เพราะทุกครั้งที่ทำรู้เพียงว่าทำแล้วใจเป็นสุข ก็จะทำต่อไป สำหรับหน่วยงานหรือประชาชนที่ต้องการให้สมาคมสายธารสะพานบุญ ช่วยเหลือ รับส่งมีขั้นตอนคือ

1.ให้ผู้ที่ประสงค์ต้องการเดินทางไปแต่ละจังหวัดติดต่อ รพ.ต้นทางและปลายทางที่จะไป

2.ต้องยืนยันจาก รพ.ต้นทางว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19

3.สามารถติดต่อมาที่โครงการฯ สายด่วน 061-7495913 และ094-5762484 ซึ่งทางสมาคมฯจะนำรถไปรับและส่งให้ถึงที่หมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย