เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจไซเบอร์…!! รวบ 2 หนุ่ม ลักลอบขายกัญชา76 โล ขายผ่านเฟซบุ๊กส่งให้ลูกค้า เงินหมุนเวียนในเครือข่าย 30 ล้าน

วันที่ 17 กรกฎาคม ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ร่วมกันจับกุม นายพีรพงศ์ จิวอติวัณณ์ อายุ 25 ปี และนายณัฐพงศ์ มนูญสราญ อายุ 43 ปี ได้พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) 76 กิโลกรัม น้ำมันกัญชา 112 ขวด จับกุมได้ที่บริเวณบริษัทขนส่งชื่อดัง สาขา สุขาภิบาล 1(บางบอน ) ถนนบางแค

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ศปก.ศบค. ชง”ล็อกดาวน์” เพิ่มอีก 3 จังหวัด คุมเข้ม CV-19

-กฎในการอยู่อาศัยทั่วไปของหอพักหญิง ที่อ่านแต่ละข้อแล้วบอกเลย หลอนมาก!!

 

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน ตรวจสอบ และ เฝ้าระวัง พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย โดยพบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี “อีหญิง.แม่บอกยิ้ม สาขา สอง” ในการโฆษณา ติดต่อสื่อสารเพื่อลักลอบจำหน่าย “กัญชา” โดยผิดกฎหมายจึงได้ทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบ พบว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ติดต่อสนทนากับลูกค้า ผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊ก โดยจะให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อชำระค่ากัญชาก่อนจะนำกัญชาไปส่ง ณ จุดบริการขนส่งพัสดุ สาขาสุขาภิบาล 1 (บางบอน ) เป็นประจำ

ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรม ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐพงศ์ เป็นผู้จัดส่งยาเสพติด โดยผ่านบริษัทขนส่งเอกชนและจากการสืบสวนข้อมูลทางการเงินยังพบว่ามีเงินหมุนเวียนในเครือข่ายปีละประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเครือข่ายจำหน่ายกัญชารายใหญ่ รวมทั้งข้อมูลการสืบสวนติดตามพฤติกรรมพบว่านายณัฐพงศ์ได้ลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนศาลธนบุรี แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ โดยจะมีการแยกถุงบรรจุเพื่อแบ่งจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี และเฝ้าสังเกตการณ์ ที่บริเวณร้านขนส่งดังกล่าว และสาขาอื่นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ประมาณ 12.30 น. พบนายพีรพงศ์ ขับขี่รถ มีนายณัฐพงศ์นั่งซ้อนท้าย แบกถุงพลาสติกสีรุ้งขนาดใหญ่จำนวน 2 ใบ ท่าท่างมีพิรุธต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบกัญชาซีลในถุงสุญญากาศ บรรจุในกล่องพัสดุ 77 กล่อง รวมน้ำหนัก 9.3 กิโลกรัม

จากการสอบสอบขยายผล นายณัฐพงศ์ และ นายพีรพงศ์รับว่ายังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้น เข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบกัญชาน้ำหนัก 67 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ดังกล่า รวมของกลางกัญชา 76 กิโลกรัม พร้อมด้วย น้ำมันกัญชา 112 ขวด และยังพบเครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องซีลสูญญากาศ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีและขยายผลต่อไป