เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเกี่ยวกับกรณีมีประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อได้ร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างและได้มีการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ราชการกำหนด นั้น


กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจสอบรถจักรยานยนต์รับจ้างการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กำหนด รวมทั้งการนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล(ป้ายดำ)ที่ผิดกฎหมาย ที่มาวิ่งให้บริการประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีน ในพื้นที่โดยรอบสถานีกลางบางซื่อตามจุดต่างๆ ได้แก่ บริเวณถนนกำแพงเพชร ปากทางเข้า(แยกไฟแดง,หน้าศาลเยาวชนและครอบครัว) ด้านหน้า,ด้านหลัง(ประตู 2,3)และด้านข้างสถานีกลางบางซี่อ  หน้าสวนสาธารณะสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เป็นต้น

ผลการลงตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 10-11 กค.64 พบการกระทำความผิดรถจักรยานยนต์ที่นำมารับจ้างจำนวน 50 ราย โดยมีข้อหาการกระทำความผิด ดังนี้
1.นำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล(ป้ายดำ)มารับจ้างโดยไม่รับอนุญาต จำนวน 47 ราย
2. ใช้รถที่ไม่ชำระภาษีประจำปีจำนวน 2 ราย
3. ไม่แสดงใบอนุญาตขับรถจำนวน 1 ราย


พร้อมนี้ กรมการขนส่งทางบกได้เน้นย้ำกับผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่และให้เก็บค่าโดยสารตามที่ทางราชการกำหนด ให้ส่งผู้โดยสารอย่างเดียว ห้ามจอดแช่ จอดรอเรียกผู้โดยสารและหากพบว่ามีการกระทำความผิดตามที่กฎหมายกำหนดดังกล่าวจะดำเนินการลงโทษกรณีในสถานหนัก

ประชาชนจำนวนมาก ไปรับบริการฉีดวัคซีน COVID-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ แต่เห็นแล้วสงสารคนแก่มาก