เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเคอร์ฟิว เลี่ยงเดินทางข้ามจังหวัด เว้นมีเหตุจำเป็น

0 ก.ค 64 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดให้ ประชาชนในพื้นที่เขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้แก่ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และ จังหวัดชายแดนใต้ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา งดออกจากเคหสถานระหว่าง 21.00 -04.00 ต่อเนื่องอย่างน้อย 14 วัน นับแต่วันที่ข้อกำหนดฉบับนี้บังคับใช้

ข้อยกเว้นคือผู้ป่วย หรือผู้ที่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ หรือเข้ารับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขรวมทั้งผู้ดูแลบุคคลดังกล่าว แพทย์ พยาบาล บุคลกรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานในการให้บริการด้านสาธารณสุข การขนส่งสินค้า ผู้ขนส่งอาหาร ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ ผลผลิตทางการเกษตร น้ำมันเชื้อเพลิง ไปรษณีย์ สิ่งพิมพ์ การขนส่ง หรือขนย้ายประชาชน ผู้บริการงานช่วยเหลือกู้ภัย หรือ การประกอบอาชีพที่จำเป็น ปฏิบัติงานตามรอบเวลา กะ หรือ ทำงานตามผลัดเปลี่ยนเวรยาม งานทำงานในโรงงาน งานก่อสร้าง งานดูแลรักษาความปลอดภัย เกษตรกรรม ประมง ปศุสัตว์ หรือตรวจรักษาสัตว์

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-คนไทยไม่ทิ้งกัน ร้านจำหน่ายออกซิเจน ประกาศให้เข้ามาเติมออกซิเจนฟรีได้ที่ร้าน

-เร่งตรวจคัดกรอง หลังมีช่างภาพสื่อมวลชน 1 ราย ที่ทำเนียบรัฐบาล ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

 

ทั้งนี้ ให้บุคคลที่จำเป็นดังกล่าว แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรแสดงตนอย่างอื่น และเอกสารรับรองความจำเป็น เอกสารเกี่ยวกับสินค้า บริการ การเดินทางหรือหลักฐานอื่นๆ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

กรณีจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตเป็นการเฉพาะรายจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้แสดงเหตุจำเป็น พร้อมหลักฐานต่อพนักงานในพื้นที่ เช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นายอำเภอ ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าสถานีตำรวจ หรือผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เพื่ออนุญาต

ในส่วนของการขนส่งสาธารณะ ให้งดสัญจรเวลา 21.00 – 04.00 น. ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด ในช่วงระยะเวลาที่กำหนดโดยไม่มีเหตุจำเป็น กรณีจำเป็นต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่อาจไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และต้องใช้ระยะเวลามากกว่าปกติ