เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในที่สุดก็ได้รู้สักทีว่าอาจารย์แบบไหนถึงได้เห็นผิดเป็นชอบ สั่งให้ลูกศิษย์เข้าข้างคนชั่ว จากกรณีที่นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาพัฒนาชุมนุม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ออกมาเปิดเผยว่า ถูกอาจารย์สั่งกราบเท้า และทุบหลังถึงสองครั้ง หลังออกมาเปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์

 

ประเด็นนี้ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งผู้คนในสังคมยังคงติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง น.ส.ปณิดา เผยว่า เรื่องดังกล่าวมีการนำข้อมูลมาแจ้งกับอาจารย์แล้วตั้งแต่ที่เริ่มส่อไปในทางทุจริต และพบข้อมูลหรือการกระทำดังกล่าว

แต่อาจารย์บอกว่านิสิตที่ไปฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่นนั้นเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และเมื่อมีอาจารย์ได้ไปพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก็ไม่รับฟังนักศึกษา สั่งให้กราบเท้าเจ้าหน้าที่ที่ทำผิดเพื่อให้ขอโทษ และให้เรื่องจบลงไป

วันนี้ 6 มี.ค.61 ทางด้านแฟนเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพข้อความจากเฟซบุ๊ก ซึ่งระบุว่าเป็นโพสต์ของอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ที่สั่งให้นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม  กราบเท้าเจ้าหน้าที่ที่ทำผิด โดยข้อความดังกล่าวระบุข้อความไว้ว่า

ณ ตอนนี้ เธอจะสำนึกบ้างไหมนะ ว่าการกระทำที่เกิดขึ้นจากการกระทำของเธอคนเดียวนั้น ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนดีมีศีลธรรม ถ้าคิดได้แล้ว ก็ให้รีบขอขมาเสียเถอะ ก่อนที่อะไรจะสายเกินกาล

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด 6 มี.ค.61 ทางนายแพทย์อุดม คชินธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ตรวจสอบกรณีน้องแบม ถูกอาจารย์บังคับกราบเท้าและทุบหลังแล้ว และหากพบมีมูลความจริงเตรียมตั้งกรรมการสอบสวนพฤติกรรม พร้อมตำหนิอาจารย์เด็กทำในสิ่งที่ดีเพื่อประเทศควรปกป้อง

ที่มา – mthai