เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

22/06/64 สำนักข่าว AFP รายงานว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน วัย 66 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับการฉีดของยี่ห้อ ‘โมเดอร์นา’ ส่วนเข็มแรก นางแมร์เคิล ได้รับการฉีดของยี่ห้อ ‘แอสตร้าเซเนกา’ ไปเมื่อวันที่ 16/04/64

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรี คิดหนัก ล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน

เคสเเรกใน จ.นครนายก สามี-ภรรยา ดับด้วยโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

โฆษกรัฐบาลเยอรมนีเผยว่า นางแมร์เคิล ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาไปเมื่อไม่กี่วันก่อน โดยยังไม่ได้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม หรือชัดเจนว่า ทำไม นางแมร์เคิล ถึงเลือกฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ต่างจากวัคซีนเข็มแรก


มหาวิทยาลัยซาลันด์ ประเทศเยอรมนี เผยข้อมูลว่า การฉีดวัคซีนแบบ แอสตร้าเซนเนก้า-ไฟเซอร์ สามารถเพิ่มแอนติบอดี้หลังฉีด 2 สัปดาห์ ได้มากกว่าการฉีดแอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็มถึง 10 เท่า

ในทางกลับกัน ประเทศแคนาดา แนะนำให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็น แอสตร้าเซนเนก้า สามารถฉีดเข็มที่ 2 เป็น ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ได้ เพราะจากการศึกษาในระดับเบื้องต้นจากทวีปยุโรปพบว่า การฉีดวัคซีนคนละยี่ห้อถือว่าปลอดภัยและเกิดประสิทธิผล

แต่ในทางกลับกัน หน่วยงานสาธารณสุขประเทศแคนาดา เผยว่าถ้าฉีดวัคซีนยี่ห้อ ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา เป็นเข็มแรก ไม่แนะนำให้ฉีดยี่ห้อ แอสตร้าซิเนก้า เป็นเข็มที่ 2