เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ องค์การเภสัชกรรม (GPO) โดยนายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม  ออกมาระบุว่า นายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ว่า องค์การเภสัชกรรม กำหนดราคาขายวัคซีน“โมเดอร์นา” ให้กับโรงพยาบาลเอกชนแล้ว โดยขายโดสละ 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล หลังจากนี้สมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะไปกำหนดราคากลาง ค่าบริการฉีดที่เป็นอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลต่อไป

ขณะเดียวกันแต่ละโรงพยาบาลจะได้ประกาศให้ประชาชนสั่งจอง หรือยืนยันการจองอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อส่งจำนวนการจองของแต่ละโรงพยาบาลให้กับองค์การฯอย่างเป็นทางการ เพื่อองค์การฯจะได้ดำเนินการจัดสรรให้สอดคล้องกับจำนวนที่ บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด นำเข้ามา โดยบริษัทจะทยอยจัดส่งให้ในงวดแรกในไตรมาส 4/2564 ประมาณ จำนวน 3.9 ล้านโดส และงวดที่ 2 ในไตรมาสที่ 1/2565 จำนวน 1.1 ล้านโดส

ที่ผ่านมาหลายโรงพยาบาลได้ประกาศเปิดจองไปก่อนที่ องค์การเภสัชกรรม จะประกาศราคาขายออกมา จนทำให้หลายๆ โรงพยาบาลเกิดปัญหาไม่สามารถรองรับปริมาณการจองฉีดวัคซีนจากประชาชนได้ บางแห่งได้ ประกาศปิดจองไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้มีโรงพยาบาลเอกชนจำนวนมาก ได้เปิดให้ประชาชนจองจองวัคซีนทางเลือก Moderna พร้อมชำระค่ามัดจำเบื้องต้นบ้าง 1,200 บาทต่อ  ขณะที่กลุ่มโรงพยาบาล บางแห่งเสนอให้ชำระเต็มเข็มละ 1,700 บาท ขณะที่โรงพยาบาลบางกลุ่มเสนอขายเป็น Package ราคา 3,400 บาท 2 เข็ม แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละโรงพยาบาล

การเปิดให้จองวัคซีนทางเลือก Moderna และชำระเงิน ไม่เฉพาะแต่ โรงพยาบาลในเครือเกษมราษฏร์ อินเตอร์เนชั่นเนล เครือเกษมราษฏร์ เครือการุญเวช และเวิลด์เมดิคอลทุกสาขา ประกาศแจ้งให้ชำระเงินค่าวัคซีน (ทางเลือก) Moderna ในวันนี้ (2 ก.ค.) เวลา 09.00 น.

ยังมี โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ แจ้งเปิดรับจองวัคซีนทางเลือก Moderna ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าจะครบจำนวนที่กำหนด การจองวัคซีนโควิด-19 ของสถานพยาบาลเอกชนเป็นทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนสามารถเลือกรับบริการได้ แต่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง

โรงพยาบาลธนบุรี แจ้งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ชำระค่ามัดจำวัคซีนทางเลือก 1,200 บาท/เข็ม ราคาวัคซีนไม่เกิน 1,700 บาท / เข็ม รวมค่าบริการโรงพยาบาล, ค่าบริการทางการแพทย์ และค่าประกันการแพ้วัคซีน (ยังไม่รวมค่าแพทย์ เฉพาะในกรณีที่ท่านมีโรคประจำตัว และจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาจากแพทย์ก่อนรับบริการ โดยอัตราค่าแพทย์จะขึ้นอยู่กับอัตราของแต่ละโรงพยาบาล)

โรงพยาบาลวิภาวดี โพสต์แจ้งด่วน ! เปิดจองวัคซีน Moderna รอบสองไป 30 มิ.ย. 64 นี้ (วัคซีนมีจำนวนจำกัด) โดยเปิดจองเป็น Package ละ 3,400 บาท (2 เข็ม) ให้ชำระเงิน ชำระผ่าน Website: https://www.vibhavadi.com/Package/P0000119 เท่านั้น!

 เนื่องจากโรงพยาบาลมิได้เป็นผู้จัดหาวัคซีนโดยตรง กรณีที่โรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีน ไม่เพียงพอต่อจำนวนที่สั่งจอง หรือล่าช้าเกินกว่ากำหนด (31 ธ.ค. 64) โรงพยาบาลเสนอทางเลือกให้ดังต่อไปนี้
-ขอรับเงินคืนเต็มจำนวน (กรณีหักผ่านบัตรเครดิตจะมีการหักค่าธรรมเนียม)
-รอวัคซีนที่โรงพยาบาลจะได้รับจัดสรรใน Lot ต่อไป

รงพยาบาลปิยะเวท ประกาศ ว่าตามที่ “รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีน โควิด-19 ให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ”และเปิดโอกาสให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก Moderna ป้องกันโควิด-19 ผ่านองค์การเภสัชกรรม เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนสามารถเลือกรับบริการได้ แต่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเองโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวท เปิดจองวัคซีนทางเลือก Moderna โดยมีค่ามัดจำในการจอง คาดว่าจะได้รับวัคซีนประมาณไตรมาสที่ 4 (ต.ค-ธ.ค 2564) ราคาเป็นไปตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด โดยราคากลางไม่เกิน 1,700 บาทต่อเข็ม ประกอบด้วยค่าวัคซีน ค่าบริการโรงพยาบาลโรงพยาบาลจึงใคร่ขอให้ท่านยืนยันความต้องการเพื่อทางโรงพยาบาลจะดำเนินการสั่งจองวัคซีนต่อไป

วัคซีน Moderna เป็นวัคซีนโควิด-19 ประเภท mRNA ฉีดในผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป วิธีการฉีด ฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 4 สัปดาห์ นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา

จองวัคซีนทางเลือก https://bpkconnect.com/ecommerce/vaccine

 เงื่อนไขการจองวัคซีนทางเลือก Moderna
1.ราคาจองมัดจำวัคซีนเข็มละ 1,200 บาท
2.ทางโรงพยาบาลคาดว่าจะได้รับวัคซีนจากองค์การเภสัชกรรมประมาณเดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2564 และจะทำการนัดฉีดให้เร็วที่สุด
3.โรงพยาบาลจะนัดฉีดตามลำดับคิวให้สำหรับผู้ที่ชำระเงินมัดจำก่อน เนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด
4.ชำระค่าวัคซีนที่เหลือเต็มจำนวนในวันที่ได้รับวัคซีน (ชำระเพิ่มอีกไม่เกินเข็มละ 500 บาท)

โรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร แจ้งว่าพร้อมแล้วหรือยัง วันที่ 1 กรกฎาคมนี้  เตรียมชำระค่ามัดจำวัคซีนทางเลือก 1,200 บาท/เข็ม ราคาวัคซีนไม่เกิน 1,700 บาท/เข็ม รวมค่าบริการโรงพยาบาล, ค่าบริการทางการแพทย์ และค่าประกันการแพ้วัคซีน (ยังไม่รวมค่าแพทย์ เฉพาะในกรณีที่ท่านมีโรคประจำตัวและจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาจากแพทย์ก่อนรับบริการ โดยอัตราค่าแพทย์จะขึ้นอยู่กับอัตราของแต่ละโรงพยาบาล)

 โรงพยาบาลราชธานี ประกาศ เรื่อง วัคซีนโควิด-19 ทางเลือก (Moderna)

ราคาวัคซีน Moderna 1,700 บาทต่อเข็ม คนละ 2 เข็ม = 3,400 บาท

ท่านจะได้รับสิทธิในการชำระเงินเพื่อจอง วัคซีนโควิด-19 ทางเลือก (Moderna) ก่อน โดยมีระยะเวลาทำรายการและชำระเงินตั้งแต่เวลาที่ท่านได้รับ SMS ถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:00น. โดยผู้ที่กรอกแบบสำรวจจะได้รับข้อความ ทาง SMS ที่มีลิ้งค์ชำระเงินส่งถึงเบอร์ ที่กรอกแบบสำรวจ ทั้งนี้ลำดับการได้รับลิ้งค์ชำระเงิน จะเป็นไปตามลำดับ

สามารถชำระเงินสำหรับวัคซีน โควิด-19 ทางเลือก (Moderna) ได้ ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป หากมีวัคซีนเพียงพอ หลังจากการจองชำระของรอบแรก
(รอบสำหรับผู้กรอกแบบสำรวจ และยึดหลัก First Come First Serve) สำหรับช่องทางการชำระเงิน จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ที่โพสต์นี้ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2564
โรงพยาบาลสุขุมวิท เปิดให้บริการจองลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดทางเลือกสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป  ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/o4ekMnRNBbWkqY8h8
หรือ แสกน QR Code เพื่อกรอกรายละเอียดการจองลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด

โรงพยาบาลสินแพทย์  “การจองวัคซีนของสถานพยาบาลเอกชนเป็นเพียงทางเลือกหนึ่ง ที่ประชาชนเลือกรับบริการได้ แต่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง” สำหรับท่านที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีความประสงค์จองวัคซีนทางเลือก Moderna กับเครือโรงพยาบาลสินแพทย์ ทั้ง 6 สาขา
สามารถจองวัคซีนได้ผ่านลิ้งค์นี้ https://bit.ly/3dsLqO8 หรือสแกน qr code ได้ที่รูปภาพ

ทั้งนี้โรงพยาบาลคาดว่าจะได้รับวัคซีนในไตรมาส 4 ระหว่างเดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2564 หรือ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

 โอนเงินชำระค่าวัคซีน
– จองวัคซีน 1 เข็ม ชำระเงินจอง 1,700 บาท
– จองวัคซีน 2 เข็ม ชำระเงินจอง 3,400 บาท

โรงพยาบาลพระราม 9 แจ้งว่า ความคืบหน้าล่าสุด เรื่องการเปิดจองวัคซีน Moderna จากทางโรงพยาบาลพระราม9

ส่วนกลุ่ม โรงพยาบาล ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป แจ้งว่ายังไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินค่าวัคซีนแต่อย่างใด

รัฐไม่เซ็นสัญญา เหตุวัคซีน ” ไฟเซอร์-โมเดอร์นา ” ล่าช้า

หนุ่มแพ้ซิโนแวค ปากเบี้ยว สปสช. จ่ายเงินหมื่นเดียว ช้ำเติม หมอวินิจฉัยเป็นเพราะจิตตกไม่เกี่ยวกับวัคซีน