เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงคืนที่ 29 มิถุนายน 2564 ประมาณ 22.30 เกิดเหตุรถบรรทุก(กึ่งพ่วง) ชนสะพานลอยถล่ม ทับตัวรถบรรทุก กีดขวางการจราจรอย่างหนัก

เหตุเกิดขึ้นที่ ถนนโรจนะ ขาเข้าอยุธยา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 34 หมู่ 6 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถบรรทุก 18 ล้อ กึ่งพ่วง ตัวพ่วงถูกสะพานลอยพังถล่มลงมาทับพังเสียหาย เศษปูนกระจายเกลื่อนถนน ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนหัวของรถบรรทุกจอดนิ่ง โดยนายเฉลิมเกียรติ คงทะนงค์ อายุ 33 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว

นายเฉลิมเกียรติ เล่าว่า กำลังเดินทางไปบรรทุกทรายที่ จ.อ่างทอง มีรถบรรทุกวิ่งตามกันมา 3 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่น พบว่าสะพานลอยพังถล่มลงมาทับตัวพ่วงของรถตนเอง โชคดีที่รถเพื่อนที่วิ่งตามกันมาเบรกไว้ทัน

ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า รถบรรทุกดังกล่าววิ่งมาแล้วเห็นว่ามีจังหวะที่ตัวบรรทุกดัมพ์ยกขึ้นไปกระแทกกับสะพาน จนทำให้สะพานพังถล่มลงมา

ขณะเดียวกันทราบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนที่รถบรรทุกคันเกิดเหตุจะวิ่งมาถึงสะพานลอยประมาณ 120 เมตร ดัมพ์ของรถยนต์บรรทุกได้ยกขึ้น แล้ววิ่งไปชนกับตัวสะพานลอยคนข้ามดังที่ชาวบ้านเล่า

ด้านนายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย เผยว่า สะพานลอยคนข้ามนั้นอยู่ในสภาพแข็งแรงใช้งานได้ปกติ เเละมีเพียงสะพานฝั่งขาเข้าถล่มลงมา อีกฝั่งยังคงอยู่ปกติ คาดสาเหตุเกิดจากระบบดัมพ์ของรถบรรทุกขัดข้อง ทำให้ดัมพ์ยกขึ้นจนไปกระแทกกับตัวสะพานอย่างแรงจึงพังถล่มลงมา

ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบความมั่นคงของสะพานอีกครั้ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย เจ้าหน้าที่แขวงการทาง ปิดการจราจรถนนโรจนะขาเข้าอยุธยา และเปิดให้รถยนต์สัญจรวิ่งสวนทางกันในถนนขาออก มุ่งหน้าอำเภอวังน้อยก่อน พร้อมเร่งเคลื่อนย้ายตัวสะพานและรถบรรทุกออกให้พ้นพื้นผิวการจราจร