เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่ สน.ลาดกระบัง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 บก.สปพ. บช.ปส. ตำรวจท่องเที่ยว และ บก.น.3 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมหัวโจกโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนวัยรุ่นขับแว้น และจับกุมวัยรุ่นที่มีการแข่งรถในทางสาธารณะ

โดยการปฏิบัติครั้งนี้เจ้าหน้าที่จับกุมหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊กชักชวนวัยรุ่นขับแว้นช่วงค่ำคืนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา จำนวน 2 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง
หรือผู้อื่นฯ

รายแรกคือนายภัคพงศ์ แสงเดือน หรือเวฟ อายุ 18 ปี แอดมินเฟซบุ๊ก “รถซิ่ง บางซื่อ” มีผู้ติดตามประมาณ 1,000 คน นัดรวมกลุ่มถนนพระราม 6 ถนนกำแพงเพชร และถนนวิภาวดีรังสิต โดยจับกุมที่ตรอกหลังวัดไผ่ตัน แขวงสามเสนใน เขตบางซื่อ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. และนายจิระวัฒน์ พยัคฆเสนแอดมิน หรือเนม อายุ 18 ปี แอดมินเฟซบุ๊ก“วัยรุ่น ถนนเถื่อน(บางซื่อ)” มีผู้ติดตามประมาณ 1,500 คน นัดรวมกลุ่มถนนพระราม 6 ถนนกำแพงเพชร และวิภาวดีรังสิต โดยจับกุมได้ในซอยประดู่แขวงเขตบางซื่อ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนผลการตรวจค้นร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์และท่อไอเสีย รวม 4 จุด ในพื้นที่ สน.มีนบุรี สน.ลาดกระบัง และสน.จรเข้น้อย สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 6 คัน พร้อมท่อไอเสียประกอบไม่ได้มาตราฐานจำนวนหนึ่ง และจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.จราจร ยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 23 คัน และควบคุมวัยรุ่น 23 ราย แบ่งเป็นอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 15 ราย และอายุเกิน 18 ปี จำนวน 8 ราย นอกจากนี้ยังจับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 3 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก้ปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ ในทางซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ในเขต กทม. จึงอยากฝากเตือนผู้ที่เข้าข่ายความผิด ทั้งการแข่งรถในทาง ดัดแปลงรถ และชักชวนให้แข่งรถ หากพบจะจับกุมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป