เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันนี้ (25 มิถุนายน 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 13 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติม 1 ราย ในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่นี้ มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 10 ราย ญาติเดินทางมาเยี่ยมจากพื้นที่เสี่ยง 2 ราย และเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,095 ราย รักษาหายแล้ว 945 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 135 ราย และเสียชีวิตรวม 15 ราย
ขณะเดียวกัน นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจหาเชื้อให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยง จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่บ้านหนองรังกา ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง ซึ่งเริ่มต้นมาจากญาติจากจังหวัดนนทบุรีเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน และมีการแพร่กระจายเชื่อ ล่าสุดมีรายงานตรวจพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเพิ่มอีกรวมเป็นทั้งหมด 12 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 3 ราย และขณะนี้มีบุคคลกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 133 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 12 ราย ซึ่งทางจังหวัดได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อควบคุมโรคแล้ว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้กระจายกำลังออกเป็น 3 จุด ทำการตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยง ประกอบด้วย โรงพยาบาลเสิงสาง บ้านหนองรังกา และโรงเรียนภูริตา โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองหาเชื้อจากเด็กนักเรียน ครู และชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอผลในวันนี้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่
ล่าสุดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาได้รายงานข้อมูลว่า ขณะนี้มีโรงเรียนในพื้นที่ปิดเรียนไปแล้ว รวม 90 แห่ง จากโรงเรียนทั้งหมด 1,713 แห่ง