เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับเป็นอีกหนึ่งสถาณที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่สักครั้งควรหาเวลาไปเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ “ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน” ที่ วัดโพธ์เก้าต้น หมู่ 8 ตำบล บางระจัน อำเภอ ค่ายบางระจัน จังหวัด สิงห์บุรี ซึ่งตอนนี้มีนักท่องเที่ยวในหลายจังหวัดต่างพากันเดินทางไปท่องเที่ยว และเมื่อไปแล้วต่างก็ประทับใจของตลาดดังกล่าวนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายย้อนยุคของพ่อค้าแม่ค้า อาหารคาวหวานหลากหลายที่มีราคาไม่แพง ซึ่งถูกแชร์กันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า“กิตติศักดิ์ เจริญทรัพย์”

หลังจากที่เขาได้เดินทางไปเที่ยว และเกิดความประทับใจ โดยเขาเล่าว่า “#วัดโพธ์เก้าต้น จ.สิงห์บุรี ผมชอบไอเดียตลาดที่นี่มากๆ ความคิดดี แม่ค้า พ่อค้าก็แต่งตัวย้อนยุค แถมใช้ภาษาสมัยนั้นอีก ขอบน้ำใจเจ้าค่า, รับอะไรดีเจ้าค่ะ,รับอะไรดีขอรับ ฯลฯ แถมนำรายได้มาสู่ชาวบ้านได้อีก บางร้านขายแบบทำไม่ทันเลย เห็นแล้วขอชื่นชมไอเดียคนที่คิดจัดการและขอชื่นชมพ่อค้า แม่ค้าที่ให้ความร่วมมือจนเกิดตลาดวัดโพธ์เก้าต้นมาได้ครับ ปล.ตลาดเปิดเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. นะขอรับ”

ทั้งนี้ในสมัยอดีต วัดโพธิ์เก้าต้น เดิมชื่อ วัดสระไม้แดง สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ คือ เป็นสถาณที่ ที่วีรชน ชาวบ้านบางระจัน เคยใช้เป็นที่มั่นในการต่อต้านสู้รบกับพม่า ที่ยกทัพมาตีกรุงศรอยุธยา ในปี พ.ศ. 2308 โดยมี “พระอาจารย์ธรรมโชติ” พระผู้เรืองวิชาอาคมและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านบางระจัน จนทำให้ชาวบางระจันสามารถยืนหยัดต่อสู้กับพม่าจนได้ชัยชนะนับครั้งไม่ถ้วน