เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังติดตามกันต่อไปกับคดีหวย 30 ล้าน ที่ตอนนี้ทางคดีอาญาได้สั่งจับ ครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่นมาได้แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ผู้ต้องหาคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ยังคงนอนอยู่ภายในห้องคุมขัง กองบังคับการปราบปราม หลังจากเมื่อคืนได้ถูกคุมตัวสอบสวนและบันทึกถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนที่กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง และถูกย้ายมาคุมขังต่อ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ควบคุม บอกว่านายปรีชาและนางรัตนาพรยังถูกคุมขังอยู่ ทั้งยังมีอาการเหนื่อยและเครียดบ้าง ห้องขังของทั้งสองเป็นห้องขังที่ติดกัน

เวลา 13.00 น. น.ส.เมตตา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพี่สาวครูปรีชา พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนสนิทของครูปรีชาได้เดินทางมาเยี่ยมนายปรีชาเพื่อให้กำลังใจและพูดคุยเรื่องหลักทรัพย์และการประกันตัว นอกจากนี้ยังได้ซื้อกาแฟเย็นมาฝากครูปรีชาด้วย เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ช่วงระหว่างที่มีการเยี่ยม พบว่าทางกลุ่มเพื่อนสนิทของนายปรีชามีการนำกระดาษขึ้นมาจดบันทึกข้อความบางอย่าง ภายหลังการเข้าเยี่ยมดังกล่าวเสร็จสิ้น กลุ่มเพื่อนของนายปรีชาได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า นายปรีชาสบายดี ไม่เครียด และไม่ได้ฝากอะไรไว้เป็นพิเศษ ส่วนกรณีที่มีการนำกระดาษขึ้นมาจดบันทึกข้อความบางอย่างนั้นไม่ขอเปิดเผยหรือให้รายละเอียด

ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า ครูปรีชาได้พูดกับพี่สาวที่มาเยี่ยมด้วยว่า “เวรกรรมมีจริง” ซึ่งหลังจากเยี่ยมครูปรีชาเสร็จสิ้น กลุ่มเพื่อนสนิทของนายปรีชาบางคนก็ได้เดินทางไปไหว้ศาลพระภูมิที่อยู่ด้านหลังกองปราบปราม เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

รายงานแจ้งด้วยว่า ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง ครูปรีชาได้ขออนุญาตสิบเวรหน้าห้องขังเพื่อใช้โทรศัพท์มือถือหลายครั้ง โดยอ้างว่าจะปรึกษาทางคดีกับทนายความ โดยทางสิบเวรได้ติดต่อไปยัง พ.ต.ท.พิทักษ์ วาฤทธิ์ สว.งานรักษาการณ์ ฝอ.บก.ป. แต่ทาง พ.ต.ท.พิทักษ์ไม่อนุญาต เนื่องจากเป็นระเบียบของห้องขัง และทางผู้บังคับบัญชาสั่งให้กวดขันอย่างเข้มงวด โดยไม่ว่าผู้ต้องหาเป็นใครหรือมีตำแหน่งใดก็ห้ามใช้โทรศัพท์ทุกคน

ต่อมา เวลา 13.30 น. น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า อายุ 36 ปี เพื่อนสาวคนสนิทครูปรีชา ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับนายปรีชาด้วยเช่นกัน โดย น.ส.กนกพรรณกล่าวว่า ทุกวันนี้มาหาครูปรีชาและนางรัตนาพร หรือป้าบ้าบิ่น เพราะเป็นห่วงมาก เนื่องจากนับถือกับครูปรีชาแบบพี่น้องมาตลอดกว่า 10 ปี และ น.ส.เมตตา ใคร่ครวญ พี่สาวของครูปรีชา ก็เป็นคนเลี้ยงลูกสาวตนมาตั้งแต่เพิ่งคลอด ส่วนป้าบ้าบิ่นนั้นตนนับถือกันเป็นแม่-ลูก จึงต้องมาติดตามดูแลหาอาหารและน้ำดื่มให้ ส่วนสังคมจะมองว่าตนเองกับครูปรีชามีสัมพันธ์อะไรก็ปล่อยไป ตนยืนยันว่านับถือเป็นพี่น้องที่ให้ความช่วยเหลือกันมาเท่านั้น ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับนายปรีชา ดูแล้วนายปรีชาก็ยังสบายดี ไม่เครียด ไม่ได้กังวล ไม่ได้ฝากอะไรถึงใคร ซึ่งตนเองถามแค่ว่าอยากกินส้มตำไหม นายปรีชาก็ได้แต่หัวเราะ

ที่มา – มติชน