เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร้านชาบูโพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ “หลอกทานฟรี” ภายนอกดูดีพร้อมหาเรื่องท้าให้แจ้งความ ในขณะที่ทุกคนต่างต้องเจอวิกฤตกันอยู่แล้วกลับต้องมาเจอกับบุคคลประเภทนี้ซ้ำเติมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกเรื่องราวเตือนภัยในโลกออนไลน์เมื่อร้านชาบูถูกมิจฉาชีพ “หลอกทานฟรี” โดยเจ้าของร้านบอกเล่าพร้อมเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ขับรถทะเบียนเลขสวย กินไป 1,085 บาท กลับโดนโวยว่าจัดอาหารมามั่ว อ้างลูกชายอายุ 14 ปี เป็นคนสั่ง

หากอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็ก สุดท้ายบอกพกเงินสดมา 200 บาท เจ้าของร้านจึงตัดปัญหารบกวนลูกค้าท่านอื่นด้วยการไม่คิดเงิน และได้รับประโยคทิ้งท้าย “ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี”

“เตือนภัยครับอ่านซักนิด มิจฉาชีพหลอกทานฟรี ครับ ขับรถก็ดีนะครับ ทะเบียนก็เลขสวย … ทาน 1,085 บาท แล้วหาเรื่องน้องๆ ในร้าน บอกว่า ทางร้านจัดอาหารมามั่ว เค้าไม่ได้สั่ง อ้างว่าลูกชายอายุ 14 สั่ง ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็กละกัน “อยากจะเอาเรื่องกับเด็กรึไง” แม่เด็กพูดนะครับ แต่ดูจากกล้องวงจร พ่อกับแม่สั่งตลอดนะครับ”

เจ้าของร้านชาบูเพิ่มเติมว่า “สุดท้ายตอนจบบอกว่าพกเงินสดมาแค่ 200 บาท ไม่มีเงินแล้ว ถ้าอยากได้ให้ไปแจ้งความเอา ผมงงว่ามาทานชาบู 4 คน นะครับ ไม่ใช่ทานก๋วยเตี๋ยว แล้วสั่งเยอะมาก เค้าเริ่มโวยวายหนักแล้วเดินหนีครับ

ซึ่งเวลาที่เกิดเรื่องตัวผมอยู่กรุงเทพฯ ครับและทำยังไงเค้าก็ไม่ยอมคุยทางโทรศัพท์กับผมอีก “ฉันไม่คุยทางโทรศัพท์ จะคุยก็ขับรถมาคุยที่ร้าน ถ้าไม่มาก็ช่วยไม่ได้” แม่เด็กพูด”

“ผมเลยตัดปัญหาให้น้องพนักงานไปบอกว่าให้ทานฟรีไปเลยครับ เผื่อเค้าจะสำนึกได้บ้าง เพราะลด 10% และ 20% แล้วก็ไม่ยอมครับ ที่ต้องตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะลูกค้าท่านอื่นนั่งไม่ได้เลยครับ

ร้านเราเป็นร้านเล็กมากครับ รับลูกค้าได้เต็มที่ได้แค่ 25 คน/รอบ บางท่านกำลังจะทานก็ต้องเดินออกเลย น้องพนักงานก็มีแต่เด็กๆ โดนตะคอกใส่จนร้องไห้ไปแล้วด้วยครับ”

แต่พอบอกให้ทานฟรี เค้าก็ยังใจดีที่เดินกลับมาทานต่อ แต่ไม่หมดนะครับ แล้วไล่ให้น้องพนักงานเอาส่วนที่ทานไม่หมดไปเก็บซะ จบด้วยประโยค “ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี”

ฝากเตือนคนทำมาค้าขายด้วยกันเลยนะครับ วิกฤติบ้านเมืองแบบนี้ เจออะไรแบบนี้อีก ขอให้ร้านผมเป็นร้านสุดท้ายที่เจอแบบนี้นะครับ อย่าให้ร้านอื่นๆ โดนแบบนี้เลย”

และจากเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น เมื่อทางมิจฉาชีพได้ท้าให้ไปแจ้งความเพื่อเอาผิด ในที่สุดแล้วทางร้านจึงตัดสินใจไปแจ้งความอย่างที่ถูกท้าทายเอาไว้ โดยหวังว่าจะไม่ให้ผู้กระทำความผิดไปทำกับร้านอื่นอีก