เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้า ปมสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท ที่เป็นข้อพิพาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ และร้อยตำรวจโทจรูญ วิมล ว่า

ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากกว่า ร้อยละ 90 แล้ว เบื้องต้นยังไม่ได้รับข้อมูลหรือรายงานเพิ่มเติมจากตำรวจสอบสวนกลาง แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับบุคคลใด อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างชัดเจนในทุกประเด็น

ส่วนการดำเนินการกับพลตำรวจตรี สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีมากน้อยเพียงใด ส่วนจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาทางวินัยหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวสั้นๆ ว่า พรุ่งนี้คือคำตอบ

ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ระบุถึงการขออำนาจศาลเพื่อขอหมายจับ ว่า วันนี้ยังไม่มีการไปขอศาลออกหมายจับ โดยจะดำเนินการในเช้าวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.61) ซึ่ง พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวนในคดีนี้ จะเดินทางไปขออนุมัติหมายจับด้วยตนเอง ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และคาดว่าพยานหลักฐานจะสามารถชี้แจงต่อศาลได้ก่อนแถลงข่าว